วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่-ตัดผมฟรีเด็กคนแก่ทำความดีเพื่อพ่อ

Spread the love

เชียงใหม่-ตัดผมฟรีเด็กคนแก่ทำความดีเพื่อพ่อ

CIMG4592

ช่างตัดผมเชียงใหม่น้ำใจงามตัดผมเด็กฟรีเด็กดิ้นเด็กร้องยิ่งตัดฟรีไม่คิดเงิน คนแก่ไม่มีงานทำไม่รายได้ก็ตัดฟรี ให้ศีลให้พรแทนเงินค่าตัดเหมือนให้พรลูกหลาน เชื่อมีร้านอื่นเอาแบบอย่างอย่างน้อยทำดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์ท่าน สังคมไทยน่าอยู่ยิ่งขึ้น
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงใกล้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 หน่วยงานราชการและเอกชนต่างร่วมทำกิจกรรมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลกันจำนวนมาก โดยที่ร้านบอยบาร์เบอร์ เลขที่ 247 หมู่ 5 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ร่วมทำความดีถวายพระองค์ท่าน โดยจัดการตัดผมให้เด็กอายุไม่ถึงขวบฟรี และถ้าอายุไม่ถึงสามขวบ เด็กดิ้นเด็กร้องก็ตัดฟรีเหมือนกัน นอกจากนี้ยังตัดผมให้คนแก่อายุ 70 ปีขึ้นไปฟรีด้วยโดยขอให้คนที่มาตัดผมให้พรช่างแทนเงินที่จะต้องจ่ายค่าตัดผมแทน
นายไมตรี ม่วงทอง หรือ ช่างบอย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทั่วไปแล้วร้านตัดผมทั่วไปจะไม่ค่อยรับตัดผมเด็กเล็กเพราะตัดยากเด็กดิ้น ทำให้บางแห่งถึงรับตัดก็คิดราคาแพงกว่าตัดผู้ใหญ่ถึงสองเท่า เราจึงจัดตัดฟรีขึ้นมาโดยเด็กไม่ถึงขวบตัดฟรีเลย ไม่ถึงสามขวบหากเด็กดิ้นเด็กร้องงอแงก็ตัดฟรีเหมือนกัน ส่วนคนแก่ร้านเราเป็นร้านตัดผมให้ลูกค้าวัยรุ่นวัยทำงาน คนแก่จะไม่กล้าเข้าใช้บริการ เราเห็นว่าคนแก่อายุ 70 ปีส่วนใหญ่ไม่ทำงานแล้วไม่มีรายได้อะไร ก็บริการตัดฟรี เปลี่ยนจากรับเงินค่าตัดเป็นการให้ศีลให้พรช่างตัดแทนเหมือนคนแก่ให้พรลูกหลานแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ถ้าเรื่องนี้ได้ออกไปแล้วมีร้านอื่นทำตามเป็นแบบอย่าง อย่างน้อยเราได้ทำดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์ท่าน มีคนเอาไปเป็นแบบอย่าง สังคมของไทยของเราจะได้น่าอยู่ยิ่งขึ้น
CNX NEWS รายงาน
CIMG4593
CIMG4596