วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น หน้าศูนย์การค้าเมญ่าไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์

Spread the love

เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น หน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์

 

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่ด้านหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ประจำปี 2561 โดยภายในกิจกรรมมีการจัดแสดงดนตรี และการแสดงความสามารถของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และการแสสดงดนตรี สะล้อ ซอ ซึง รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็ง ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกระทงจากวัสดุทางธรรมชาติด้วยตนเอง การหยอดเทียนทำผางประทีป และการวาดลวดลายบนพัด โดยทุกกิจกรรมที่จัด ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และนักท่องเที่ยวสามารถนำกลับไปเป็นที่ระลึกและร่วมในงานเทศกาลยี่เป็งได้

 

 

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าวจะจัดในห้วงระหว่างวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ จากนั้นในวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2561 ก็จะจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณชานชาลา สถานีขนส่งอาเขต จังหวัดเชียงใหม่ และวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2561 ก็จะจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณชานชาลา สถานีรถไฟเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรม “รักเชียงใหม่” ในแบบคุณ กิจกรรมที่เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ใน Facebook เป็น เฟรม “ฉันรักเชียงใหม่ในแบบฉัน” และโฟสต์รูปที่แสดงถึงวิธีการรักเชียงใหม่ในแบบของตัวเอง และแชร์ในแฟนเพจ Chiangmainess ชิงรางวัลต่างๆ มากมาย นอกจากนี้แล้วยังได้จัดให้มีกิจกรรมในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเชิญชวนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว จัดโปรโมชั่น ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (พฤศจิกายน ถึง กุมภาพันธ์) ด้วยการมอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่นำ รูป Profile “รักเชียงใหม่” มาโชว์ โดยคาดว่าในฤดูกาลท่องเที่ยว ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาเยือนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศไทยเพิ่มขึ้น

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ช่วยกันการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม และวิถีชีวิตที่มีอัตลักษณ์ ไม่ให้ได้รับความเสียหายจากการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ขาดความรับผิดชอบ ที่สำคัญไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ให้เขาประทับใจอยากกลับมาเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง

CNX NEWS

เจาะข่าว ตรงใจคุณ