วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่จับมือสมาคมกีฬาเตรียมอัดฉีดนักกีฬาที่คว้าเหรียญทอง

Spread the love

เชียงใหม่จับมือสมาคมกีฬาเตรียมอัดฉีดนักกีฬาที่คว้าเหรียญทอง

 

เชียงใหม่จับมือสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่เตรียมอัดฉีดนักกีฬาที่คว้าเหรียญทอง 30,000 บาท ใน “เชียงใหม่เกมส์”

จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” เข้มข้นขึ้นเนื่องจากเหลือระยะเวลาเพียง 2 เดือนเศษ จะถึงวันแข่งขันแล้ว พร้อมประกาศอัดฉีดเงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้เหรียญทอง เหรียญละ 30,000 บาท

 

ที่ห้องประชุม ศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่  เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (3 ต.ค.55)   นายฤทธิ์พงศ์       เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ เพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ซึ่งขณะนี้เหลือระยะเวลาประมาณ 2 เดือนเศษก็จะถึงวันจัดการแข่งขันในวันที่ 9-19 ธันวาคม 2555 แล้ว ซึ่งจะต้องมีการติดตามการดำเนินงานของคณะกรรมการในแต่ละฝ่ายอย่างใกล้ชิดเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้สามารถจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ซึ่งในภาพรวมการดำเนินการมีความคืบหน้าไปมากพอสมควรแล้ว และในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2555 คณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทุกชนิดกีฬาที่มีการจัดการแข่งขันใน “เชียงใหม่เกมส์” จะลงมาสำรวจสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมและประชุมร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นทุกอย่างจะนิ่ง การดำเนินการเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ จะสามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มตัวและมีความสมบูรณ์ พร้อมที่จะจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย

ในด้านการประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์  ได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการวางสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น มีการประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและประมวลผล เตรียมเปิดเว็บไซต์ “เชียงใหม่เกมส์” www.chiangmaigames.com  ในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นช่องทางด้านข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากจังหวัดต่าง ๆ และประชาชนได้ติดตามความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน ส่วนการตั้งศูนย์สื่อมวลชน จะมีการจัดตั้งที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนจากส่วนกลางและจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมทำข่าวการแข่งขันใน “เชียงใหม่เกมส์” และขณะนี้ฝ่ายประชาสัมพันธ์เตรียมออกสื่อประชาสัมพันธ์ที่เป็นเพลงพื้นเมือง เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนชาวเชียงใหม่และสีสันใน “เชียงใหม่เกมส์” ให้คึกคักยิ่งขึ้น และได้ขอความร่วมมือไปยังทุกส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนทองถิ่น ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เป็นที่รับทราบกันทั่วทั้งจังหวัดต่อไป

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะที่เป็นจังหวัดเจ้าภาพ  ได้ประสานความร่วมมือกับสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้าจังหวัดเชียงใหม่ จะคว้าเหรียญทองอยู่ในลำดับ 1 ใน 5 ของประเทศ และเตรียมอัดฉีดเงินรางวัลแก่นักกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับเหรียญทอง เหรียญละ 30,000 บาท ส่วนเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ก็จะมีเงินอัดฉีดให้เช่นเดียวกัน ซึ่งสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จะกำหนดวงเงินอีกครั้ง เพื่อเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาที่สามารถคว้าชัยในการแข่งขัน

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน