วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เชียงใหม่จัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2

Spread the love

           คณะอนุกรรมการประสานการจัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                  คณะอนุกรรมการประสานการจัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมติดตามความก้าวหน้าด้านการประชาสัมพันธ์ โดยมีความคืบหน้าของการประชาสัมพันธ์ครอบคลุมทุกสื่อ และเพิ่มความถี่ในการประชาสัมพันธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันประชุมฯ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 20 พฤษภาคมนี้

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.56 ที่ผ่านมาเวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมอาคาร SMEs ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นางธารทิพย์ ทองงามขำ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประสานการจัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่ง ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 / 2556 เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ของ จังหวัดเชียงใหม่ และแจ้งผลการประสานจัดเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานสำหรับคณะอนุกรรมการ ฯ ในห้วงการประชุม ฯ ซึ่งจัดเตรียมไว้ ณ ห้องเจรจาธุรกิจ 9 ภายในอาคาร SMEs ส่วนสถานที่จอดรถสำหรับสื่อมวลชนได้กำหนดไว้ที่ลานจอดรถ 3 บริเวณใกล้กับทางเข้าประตูที่ 5 สำหรับการลงทะเบียนสื่อมวลชนกำหนดไว้ 3 ช่องทาง โดยช่องทางแรกเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์http://apwatersummit๒.dwr.go.th /apwatersummit/media.php ช่องทางที่สอง นำเอกสารบัตรประจำตัวที่ แสดงสังกัดของสื่อมวลชนและรูปถ่ายขนาด 1 นิ้วครึ่งคูณสองนิ้ว ไปขอจัดทำบัตรผ่านสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ โดยสองช่องทางดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ส่วนช่องทางที่ 3 เป็นการลงทะเบียนในบริเวณที่ประชุมในระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคม 2556การจัดประชุมระดับผู้นำด้านน้ำและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 20 พฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยดำเนินการใน 3 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย ระหว่างวันที่ 14 – 20 พฤษภาคม 2556 จะมีการจัดนิทรรศการด้านน้ำ โดยเชิญชวนประชาชนชาวเชียงใหม่และผู้สนใจ นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมชม โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 14 – 18 พฤษภาคม 2556 จะเป็นช่วงเวลาที่สะดวกในการชมมากที่สุด ส่วนในช่วงระหว่างวันที่ 16 – 18 พฤษภาคม 2556 เป็นการประชุมทางวิชาการ (Technical Workshop) และระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤษภาคม 2556 จะเป็นการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จำนวน 49 ประเทศ โดยกำหนดประเด็นนำเสนอทั้ง 3 กิจกรรมหลักใน 7 ด้าน ได้แก่ ความมั่นคงด้านน้ำเพื่อเศรษฐกิจและอาหาร ความมั่นคงด้านน้ำเพื่อชุมชนเมือง ความมั่นคงด้านน้ำเพื่อสิ่งแวดล้อม ความมั่นคงด้านน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคในครัวเรือน ความมั่นคงด้านน้ำและความสามารถในการฟื้นตัว กระบวนการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแบบผสมผสานเพื่อโลกที่มีความมั่นคงด้าน น้ำ และภัยพิบัติอันเนื่องมาจากน้ำ นอกจากนั้นภายในงานยังจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP 5 ด้าวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ถึง 52 บูธ รวมทั้งได้กำหนดจัดเวทีเยาวชน…คนรักษ์น้ำ ในห้วงระหว่างวันที่ 13 – 18 พฤษภาคม 2556 เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ มีความตระหนัก และมีแนวทางในการดำเนินกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรน้ำและสิ่ง แวดล้อมอย่างถูกต้องและเหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์และบริบทของท้องถิ่นและลุ่มน้ำ เกิดการพัฒนาองค์กรเครือข่ายเยาวชนที่จะเชื่อมโยงกิจกรรมประสานพลังในการ พัฒนาสังคม ชุมชน ตนเอง และครอบครัว ระหว่างสถาบันการศึกษาและชุมชนต่าง ๆ ทั้งในระดับลุ่มน้ำ ระดับจังหวัด ระดับภาค ระดับชาติและระดับนานาชาติอย่างกว้างขวางมากขึ้น นอกจากนั้นยังเกิดการพัฒนาและบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเรื่องน้ำในการ ศึกษาระดับท้องถิ่น ระดับลุ่มน้ำ และระดับนานาชาติ

 

ขอบคุณที่มา http://region3.prd.go.th

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ