วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เชียงใหม่จัดทำเสื้อยืดสีฟ้าสำหรับกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่จัดทำเสื้อยืดสีฟ้าสำหรับกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”

01-Banner-Picture-3x4m-04

จังหวัดเชียงใหม่จัดทำเสื้อยืดสีฟ้าสำหรับกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” เพิ่มเติม เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับครบทุกคน และขอเชิญชวนผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทันหรือยังไม่ได้ลงทะเบียน แต่ประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยขอให้มาลงชื่อสำรองไว้ อาจจะมีสิทธิ์ได้รับเสื้อสีฟ้าเป็นที่ระลึก

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวในโอกาสงานแถลงข่าวประจำสัปดาห์ประจำวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ถึงกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีเสื้อยืดสีฟ้ารวมทั้งสิ้นประมาณ 7,000 กว่าตัว คาดว่าจะเพียงพอสำหรับแจกจ่ายให้กับผู้มาลงทะเบียนที่มีอยู่ทั้งหมดจำนวน 7,103 คน ซึ่งครั้งแรกจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ได้จัดทำเสื้อเพิ่มเติมอีกจำนวน 5,000 ตัว และต่อมาได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และเทศบาลนครเชียงใหม่ในการจัดทำเสื้อยืดสีฟ้าเพิ่มเติมอีกจำนวน 1,103 ตัว เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้น 7,103 คน โดยในวันที่            12 สิงหาคม 2558 ขอให้ผู้ลงทะเบียนจำนวน 1,000 คนแรกให้มาลงชื่อเพื่อรับเสื้อพระราชทาน ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ หากไม่มารับเสื้อด้วยตนเองจะถือว่าสละสิทธิ์ แล้วจะมอบเสื้อพระราชทานให้ผู้ลงทะเบียนในลำดับถัดไป จึงขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วมาตรวจสอบลำดับรายชื่อที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  สำหรับผู้ลงทะเบียนไว้แล้วแต่ไม่ได้รับเสื้อพระราชทานนั้น ขอให้มารายงานตัวและรับเสื้อด้วยตนเองในวันอาทิตย์ที่        16 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ   7 รอบ พระชนมพรรษา หากไม่มารับเสื้อด้วยตนเองและมาไม่ทันเวลา 14.00 น. จะถือว่าสละสิทธิ์และจะให้สิทธิ์แก่ผู้มีความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมและได้ลงชื่อสำรองไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วยการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ส่วนผู้ที่ได้รับเสื้อพระราชทานจำนวน 1,000 คนนั้นในวันอาทิตย์ที่ 16สิงหาคม 2558 เวลา 12.00 น. ก็ขอให้มาร่วมกิจกรรมการปลูกต้นไม้และกล้วยไม้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อไปว่า สำหรับงานในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 นั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่สำหรับจุดเริ่มต้นการปั่น จากเดิมคือที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่จะเปลี่ยนไปเป็นที่      ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เนื่องจากว่ามีบริเวณและสถานที่   ที่สามารถอำนวยความสะดวกเรื่องจุดรับลงทะเบียนเพื่อรับเสื้อ ลานจอดรถ และห้องสุขา ที่จะรองรับคนจำนวนมากๆได้ และขณะนี้ได้แจ้งเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทยแล้ว แต่เส้นทางและจุดสิ้นสุดยังคงเหมือนเดิมคือ ปั่นไปตามถนนคันคลองชลประทาน เลี้ยวขวาเข้าถนนราชพฤกษ์ จนถึงบริเวณหน้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์ แล้ววนกลับมาตามเส้นทางเดิมถึงจุดสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ รวมระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร สำหรับการปล่อยตัวจะจัดแบ่งออกเป็นกลุ่ม ๆ ละประมาณ 1,000 คัน ทิ้งช่วงกันกลุ่มละ 5 นาที

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่จะต้องรอกำหนดการจากส่วนกลาง และจะได้นัดประชุมกันอีกครั้งหนึ่งประมาณวันที่ 10 หรือ 11 สิงหาคม 2558 เพื่อการจัดงานให้ออกมาดีที่สุด

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ