วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงใหม่จัดงาน 1st Domestic MICE Mart (DMM2014)

Spread the love

เชียงใหม่จัดงาน 1st Domestic MICE Mart (DMM2014)

 

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) จัดงาน 1st Domestic MICE Mart (DMM2014) เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลข่าวสารด้านการบริการในอุตสาหกรรมไมซ์ ตลอดจนการสร้างกิจกรรมเจรจาธุรกิจให้กับผู้ซื้อผู้ขายได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และการให้ความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมไมซ์ในประเทศ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2557 เวลา 13.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน งาน 1st Domestic MICE Mart (DMM2014) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคเหนือกระตุ้นให้เกิดการจัดงานประชุมสัมมนา นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการได้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมดีไมซ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาควบคู่ไปกับการเสริมสร้างศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ภายในประเทศ โดยเฉพาะเมืองไมซ์ทั้ง 5 แห่ง  ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น พัทยา และภูเก็ต สร้างความพร้อมในการรองรับการจัดประชุมและงานแสดงสินค้าที่ได้ระดับมาตรฐานสากล สำหรับปีนี้ทางองค์กรยังดำเนินการตามแผนแม่บท 5 ปี เชียงใหม่ไมซ์ซิตี้ เน้นการตลาดและการขายเชิงรุก เปิดตัวโครงการ 1st D-MICE Mart หรืองาน ไมซ์มาร์ทครั้งที่ 1 ณ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้นำเสนอสินค้าและบริการไมซ์ในประเทศ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับปี 2557 จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของจังหวัดโดยเน้นการส่งเสริมตลาดภูมิภาคผ่านกรอบความร่วมมือ GMS/BINSTEC และเมืองพี่เมืองน้องของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยกระดับเชียงใหม่ให้เป็นเมืองจุดหมายการประชุมระดับนานาชาติ Global MICE City โดยใน 2-3 ปีข้างหน้าจะมุ่งเน้นตลาดประเทศเพื่อนบ้านและภูมิภาคอาเซียนเป็นหลัก โดยทางจังหวัดจะมีบทบาทให้การสนับสนุนใน 3 แนวทาง คือ จะดำเนินตามนโยบายของรัฐ กำหนดให้ MICE Destination เป็นนโยบายและกลยุทธ์หลักในการพัฒนาเมือง รวมทั้งการสนับสนุนการพัฒนาสาธารณูปโภค การปรับปรุงระเบียบกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับโครงการอย่างจริงจัง จะเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนนโยบาย ประสานงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบเพื่อผลักดันให้เชียงใหม่เป็น MICE Destination อย่างแท้จริง และต้องกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนร่วมกัน สร้างพันธสัญญาในกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับผู้บริหาร ผู้กำหนดนโยบาย เพื่อให้ไมซ์ของจังหวัดเชียงใหม่มีการดำเนินการอย่างมีทิศทางและเป้าหมายร่วมกัน

 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน