วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เฉลิมฉลอง ๙๐ ปี ราชภัฏเชียงใหม่

Spread the love

เฉลิมฉลอง ๙๐ ปี ราชภัฏเชียงใหม่

สถาบันวิจัยฯ ร่วมจัดงานมหกรรมวิจัยส่วนภูมิภาค ๑๒-๑๔ มีนาคมนี้

 

สถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)  จัดนิทรรศการและเวทีสัมมนาในงานมหกรรมวิจัยส่วนภูมิภาค  ระหว่างวันพุธที่ ๑๒ – วันศุกร์ที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๗

อาจารย์ ดร.บังอร  ฉัตรรุ่งเรือง  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  ให้สัมภาษณ์ว่า  “ตามที่สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สนับสนุนการจัดงานมหกรรมวิจัยส่วนภูมิภาค ระหว่างวันที่ ๑๒-๑๔ มีนาคมนั้น  สถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  ในฐานะหน่วยงานเครือข่าย  ได้เข้าร่วมจัดงาน  โดยแบ่งออกเป็น ๒ ส่วนหลัก  ได้แก่ นิทรรศการ  และเวทีเสวนา”

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  ให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า  “ในส่วนของนิทรรศการ จะนำเสนอผลงานวิจัยของคณาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาเอก  ที่มีการนำเสนอในระดับนานาชาติหรือระดับชาติมาแล้ว  เพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ว่า  ตลอดระยะเวลาที่ก่อตั้งจนกระทั่งครบ ๙๐ ปี ในวันที่ ๑ พฤษภาคมนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้เติบโตและรับใช้สังคม  เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ  จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจแวะไปเยี่ยมชมนิทรรศการได้ที่บูธ A ๖ ซึ่งอยู่ทางฝั่งซ้ายของหอประชุม มช. ค่ะ” 

“สำหรับเวทีเสวนาในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ เวลา ๑๓.๐๐-๑๖.๓๐ น.  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ในฐานะองค์กรที่เริ่มต้นจากการผลิตครู  จึงรับอาสาจัดสัมมนาในประเด็นเกี่ยวกับการศึกษาคือ “การปฏิรูปการศึกษาของประเทศไทยเพื่อก้าวสู่สากล” ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางโดยได้รับเกียรติจากท่านที่คลุกคลีอยู่ในวงการศึกษา  ทั้งระดับนโยบายและองค์กรที่รับนโยบายไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู คือ ศาสตราจารย์ ดร.ธเนศวร์  เจริญเมือง  (ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) ดร.อำนาจ  สุนทรธรรม (เลขาธิการคุรุสภา)  ดร.สุวิทย์  มูลคำ (ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรีเขต ๑ และผู้แต่งหนังสือที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนการสอนและการพัฒนาครู)  รองศาสตราจารย์ ดร. เกตุมณี  มากมี (คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่) โดยอาจารย์ว่าที่ร้อยเอก ดร. ขจร ตรีโสภณากร  รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  เป็นผู้ดำเนินการเสวนา”

“สถาบันวิจัยและพัฒนา  ในฐานะตัวแทนของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  ขอเชิญผู้สนใจเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดแสดงผลงานวิจัย  ทั้งด้านครุศาสตร์  วิทยาศาสตร์  มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วิทยาการจัดการ  และเทคโนโลยีการเกษตร  รวมทั้งผลงานวิจัยของนักศึกษาปริญญาเอก  และเข้าร่วมฟังการเสวนา  ตามวัน  เวลา  และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ” ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  กล่าวสรุป

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน