วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจ้าอาวาสตุ๋ยเด็ก ทำเป็นขบวนการค้ามนุษย์ !!!

27 พ.ค. 2014
534
Spread the love

เจ้าอาวาสตุ๋ยเด็ก ทำเป็นขบวนการค้ามนุษย์ !!!

 

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบช.ภ.5  แถลงข่าวการจับกุมแก๊งเจ้าอาวาสวัดชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ และลำพูน ประกอบด้วย พระธีรเดช สีลธโร  พระเสาร์แก้ว เกี๋ยวหล้า , พระครูปลัดเปี๊ยก โอภาโส  พระจำรัส อธิมุตโต  และพระครูประภัศร์ วรการ วัชระ พุดเกิด หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนของศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี และเยาวชน และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 5 นำหมายจับในคดีกระทำชำเราหรือกระทำอนาจารย์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และข้อหาค้ามนุษย์ กระจายกำลังเข้าจับกุมตามวัดต่างๆ

 

ทั้งนี้ การจับกุมแก๊งเจ้าอาวาสเสพเมถุนค้ากามเด็กชายครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากเด็กชายอายุ 15 ปี ว่า ตนเองและเพื่อนอีกหลายคนถูก พระดำ หรือ นายธวัชชัย มูลปานัน ลวงไปให้พระธีรเดช สีลธโร เจ้าอาวาส ข่มขืนกระทำชำเราในโฮมสเตย์แห่งหนึ่งใน อ.แม่ริม  ก่อนจะให้เงินกับเด็กจำนวน 300 บาท หลังจากนั้น พระธวัชชัย ยังได้ตระเวนพาเด็กชายอีกหลายคนตระเวนไปส่งค้ากามให้กับเจ้าอาวาสวัดตามวัดต่างๆ ในจ.เชียงใหม่และลำพูน โดยพระธวัชชัยรับหน้าที่เป็นนายหน้า ได้รับเงินครั้งละ 300-500 บาท ซึ่งภายหลังเด็กชายผู้เสียหายได้หลบหนีมาจากการควบคุมของพระธวัชชัยและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เจ้าหน้าที่สืบสวน พบว่า มีเด็กชายตกเป็นผู้เสียหายรวมทั้งหมด 8 ราย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ นายธวัชชัย เป็นรายแรก จากนั้น จึงขยายผลขออนุมัติหมายจับเจ้าอาวาสอีก 5 รูป ซึ่งจากการตรวจค้นในกุฎิพบของกลางจำนวนทั้งพร้อมของกลางซีดีลามก วัตถุลามก อวัยวะเพศชายเทียม ขวดสุรา เจลหล่อลื่น และอุปกรณ์จัดปาร์ตี้ในกุฏินับร้อยชิ้น รวมทั้งอาวุธปืนยาวติดลำกล้อง และมีดพบ ซึ่งหลังจับกุมทั้งหมดได้ถูกจับสึกเนื่องจากผิดวินัยสงในข้ออาบัติปราชิกหรือเสพเมถุน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เชื่อว่ายังมีพระภิกษุอีกหลายรายที่มีพฤติกรรมเสพเมถุนและค้ามนุษย์ลักษณะเดียวกัน ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนทราบเบาะแสได้แจ้งข้อมูลมาที่ ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อนำไปสู่การจับกุมและทลายเครือข่ายโดยเร็วที่สุด

 

 

ขอบคุณข่าว http://news.springnewstv.tv/48580/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%

 

สำนักข่าว

 

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน