วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

“ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่” น้องดีแลนท์ ฮอลล์ ดังใหญ่ BBC สัมภาษณ์

Spread the love

“ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่”  น้องดีแลนท์ ฮอลล์ ดังใหญ่ BBC สัมภาษณ์

 

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.56 หลังวิดีโอ “ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่” ของ “น้องดีแลนท์ ฮอลล์” วัย 3 ขวบ ได้รับความสนใจจากอย่างถล่มทลายบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ เกิดความสงสัยถึงกระแสความดัง กลายเป็นดาวยูทูบแบบชั่วข้ามคืน จึงเชิญครอบครัวน้องดีแลนท์ มานั่งสัมภาษณ์ไขข้อข้องใจทั้งหมด ออกอากาศทางโทรทัศน์และรายการวิทยุ

หนุ่มน้อยหน้าเป็น น้องดีแลนท์ เกิดที่เมืองไทย ปัจจุบันย้ายมาอาศัยอยู่กับคุณพ่อปีเตอร์ และคุณแม่พัสมน ทางตอนใต้ของเวลส์ สหราชอาณาจักร ซึ่งบีบีซีสนใจว่า เพราะเหตุใดจึงตัดสินใจอัพโหลดคลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทูบ และรับมือกับความโด่งดังแบบชั่วข้ามคืนได้อย่างไร

ทั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่น้องดีแลนท์ อัพโหลดคลิปลูกชายวัยใส เพื่อให้ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่อยู่เมืองไทยได้ชมกันให้หายคิดถึง ส่วนคลิปฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ นั้น เกิดจากการสอนภาษาไทยให้ลูกชายลูกครึ่ง ให้ได้รู้จักพยัญชนะไทยทั้ง 44 ตัว โดยหนุ่มน้อยออกท่าทางส่ายหัวไปมาน่ารักน่าเอ็นดู จนคนที่ได้ดูคลิปถึงกับอดส่งต่อให้เพื่อนดูไม่ได้ และกลายเป็นกระแสดังกล่าวขึ้น ซึ่งคุณแม่พัสมน เผยกับผู้สื่อข่าวบีบีซีว่า คนไทยส่วนใหญ่ที่ดูคลิปต่างให้ความเห็นกันว่า เป็นเรื่องที่ดีที่สอนภาษาไทยให้กับลูกชาย แม้ว่าจะไม่ได้อาศัยอยู่ในเมืองไทยก็ตาม

และยังมีบริษัทต่าง ๆ ในเมืองในได้ติดต่อน้องดีแลนท์เพื่อเป็นพระเอกโฆษณา หลายบริษัท แต่พ่อกับแม่ก็ได้ปฏิเสธไปเพราะน้องยังเล็กอยู่

ขอบคุณ bbc news

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน