วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อันตราย !! ถึงชีวิต ใช้บริการหมอเถื่อน

12 ก.พ. 2015
215
Spread the love

อันตราย !! ถึงชีวิต ใช้บริการหมอเถื่อน

46775

 

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพนำเจ้าหน้าที่บุกจับกุมสาววัย 31 ปี บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ เปิดร้านขายของชำบังหน้า แต่ชั้นบนลักลอบเปิดเป็นสถานเสริมความงาม รับฉีดสารโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ให้กับหญิงสาวและกลุ่มวัยรุ่น

 

นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชียงใหม่ และตำรวจภูธรภาค 5 บุกเข้าจับกุม น.ส.พิมพ์ฤทัย ทองประเสริฐ อายุ 31 ปี ขณะกำลังฉีดสารโบท็อกซ์ให้กับลูกค้าสาว บนชั้นสองของร้านขายของชำ เลขที่ 40/3 ถนนพัฒนาช้างเผือก ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งลักลอบเปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม พร้อมยึดของกลาง อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความผิด เช่น เข็มฉีดยา สารฟิลเล่อร์ สารโบท็อกซ์ และอุปกรณ์เกี่ยวกับเสริมความงามอีกหลายร้อยรายการก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการโฆษณาทางเว็บไซต์ว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นคลินิกรับฉีดสารหน้าเด้ง คิดราคาครั้งละ 4,500 บาท โดยฉีดจำนวน 3 เข็มที่บริเวณใบหน้าและข้อพับแขน เพื่อให้หน้าใส ผิวพรรณเต่งตึงและกระซับ

 

อธิบดีกรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ กล่าวว่า การฉีดสารโบท็อกซ์หรือสารฟิลเลอร์ หากใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน จะส่งผลทำให้ไตวายและตับแข็ง ทำให้เสียชีวิตได้ และยังมีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดสูงขณะให้บริการ หากการให้บริการไม่ถูกต้องหรือสกปรก ซึ่งควรจะหลีกเลี่ยง หรือใช้บริการสถานเสริมความงามที่มีใบอนุญาตถูกต้องและเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการทำสำหรับผู้ต้องหารายนี้ เรียนจบ          บริหารธุรกิจ และอาศัยเคยทำงานในสถานเสริมความงามมาก่อน      จึงแอบมาลักลอบทำเอง เบื้องต้นถูกดำเนินคดีถึง 3 ข้อหา       ประกอบวิชาชีพเวชกรรมและ เปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต    รวมทั้งจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต    ขณะเดียวกันได้สั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ สอบสวนผู้ต้องหา      ให้มีการขยายผล  แหล่งจำหน่ายสารฟิลเล่อร์และสารโบท็อกซ์ด้วย ที่มีการลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศอีกด้วย

 

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ