วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อดีตนักแข่งแรลลี่เชียงใหม่-เปิดตัว “มินิบัส “ประเดิมวิ่ง เมษายนนี้

27 ก.พ. 2018
1406
Spread the love

สกู๊ปพิเศษ CNX NEWS

………………………………………………………………………………………………………………..

อดีตนักแข่งแรลลี่เชียงใหม่-เปิดตัว “มินิบัส “ประเดิมวิ่ง เมษายนนี้

            เสี่ยเกี้ย อดีตนักแข่ง แรลลี่มือหนึ่งของภาคเหนือ  เปิดตัว “เชียงใหม่ สมาร์ทบัส”      สายแรกวิ่งให้บริการชาวเชียงใหม่ เดือนเมษายนนี้ เส้นทางเริ่มจากสนามบินเชียงใหม่เข้าสู่ตัวเมืองผ่านย่านสำคัญต่างๆ ให้บริการด้วยรถโดยสารพื้นชานต่ำความถี่ไม่เกิน 20 นาที พร้อม Free-Wifi เก็บค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย สามารถจ่ายค่าโดยสารได้ทั้งเงินสด บัตร Smart Card และบัตร Rabbit ในอนาคต

ท่านผู้อ่านครับ คุณไมตรี อรรถปรียางกูร หรือ เสี่ยเกี้ย   กรรมการบริหาร บริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด (RTC)อดีตนักแข่งแรลลีชื่อดังของวงการแรลลี่ทั้งภาคเหนือและระดับประเทศ เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมาว่า บริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด (RTC) ได้ประชุมคณะกรรมการบริหาร และผ่านความเห็นชอบการพิจารณาปรับเปลี่ยนบางอย่างให้เหมาะสมสำหรับรถโดยสาร สาย R3 ที่บริษัทจะทำการวิ่งเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้ มีระยะทาง 20.5 กม. โดยพิจารณาข้อจำกัดของวงเลี้ยว ขนาดเขตทาง และข้อกำหนดการวิ่งทางเดียวของพนักงานจราจร ซึ่งในการทดลองวิ่งบริการจะหาข้อสรุปการเพิ่มลดเส้นทางพร้อมสถานีจอดให้เสร็จสิ้นก่อนการเปิดบริการจริงในเดือนเมษายน 2561 สำหรับสาย R3 ซึ่งจะวิ่งเป็นสายแรก วิ่งวนซ้าย–ขวา เส้นทางเริ่มจากสนามบินเชียงใหม่ – ถ.มหิดล – วัฒโนทัยพายัพ–รพ.มหาราช – วัดสวนดอก – หอประชุม มช.- นิมมานเหมินทร์ – เมญ่า – ศรีธนาพาณิชการ – กาดสวนแก้ว– ประตูช้างเผือก – อาชีวะ – อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ – แจ่งหัวริน – ประตูท่าแพ – กาดสมเพชร – ช้างม่อย –กาดเมืองใหม่ – วัดเกตุ – วัดอุปคุต – ไนท์บาซ่าร์ – สุริวงศ์ – ประตูเชียงใหม่ – ถ.วัวลาย – ศูนย์วัฒนธรรม –เซ็นทรัลแอร์พอร์ต – สนามบินเชียงใหม่

คุณไมตรี บอกอีกว่า สำหรับรถโดยสารนั้น จะใช้รถเมล์ 12 เมตรพื้นชานต่ำ จำนวน 12 คัน ระยะแรกวิ่งให้บริการระหว่าง 06.00-24.00 น. ความถี่ไม่เกิน 20 นาที ค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสาย จะทดสอบให้บริการตั้งแต่วันที่1-7 มี.ค. 2561  โดยวันที่ 1-5 เชิญแขกที่เกี่ยวข้องในจังหวัดมาร่วมทดสอบ และจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีในวันที่ 6-7 มี.ค.จากนั้นจะเริ่มต้นเปิดบริการในเดือนเมษายน

ปิดท้ายข่าว  เสี่ยเกี้ย บอกว่า ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารได้ทั้งบัตร RTC Smart Card และเงินสด โดยจะมีการจำหน่ายบัตรที่เคาน์เตอร์ในสนามบิน ร้านค้าที่ร่วมรายการและบนรถโดยสาร ทั้งนี้ ได้เตรียมดึง “ขอนแก่น ซิตี้บัส” และ “ภูเก็ต สมาร์ทบัส” เข้าร่วมเป็นพันธมิตรให้สามารถใช้บัตรสมาร์การ์ดจ่ายค่าโดยสารด้วยกันได้ และในอนาคตจะสามารถใช้บัตรRabbit ของรถไฟฟ้า BTS ได้ด้วยเช่นกัน

            ตรงนี้สำคัญครับ  “รถที่จะนำมาให้บริการสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 70 คน นั่งได้ประมาณ 25 คน รับรถจักรยานได้ 3 คัน สำหรับอัตราค่าโดยสารในปีนี้จะจัดเก็บในราคา 20 บาทตลอดสาย ราคาเดียวไปก่อน ในส่วนสมาชิกเครือข่ายจะประกาศรับสมัครในเร็วๆ นี้ และในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างประกวดแบบบัตร smart card และสติ๊กเกอร์รถชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท”

          มีข่าวมาบอกกันแค่นี้ก่อน อดใจรออีกเดือนเดียว เมษายน นี้ มินิบัสของแชมป์แรลลี่เชียงใหม่  จะตอบสนองผู้ใช้บริการได้ขนาดไหน อดใจรอครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี ออนไลน์

อรุณ ช้างขวัญยืน/เรียบเรียงและรายงาน