วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หลานแสบพาโจรเข้าบ้าน

13 พ.ค. 2014
226
Spread the love

หลานแสบพาโจรเข้าบ้าน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2557 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์, สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา,สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สสฯ,ได้ร่วมกันจับกุมตัว

1.เด็กชายโอ อายุ 14 ปี (นามสมมุติ)

2.นายอภิชัยหรือชัย เลเชอะ อายุ 18 ปี บ่านเลขที่ 77 หมู่ที่ 21 ต.วาวี อ.แม่สรวย จว.เชียงราย

3.นายเจษฎาหรือดา ใจกาศ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 212/1 หมู่ที่ 5 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จว.เชียงใหม่

4.นายอินทร กัลละหะ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 2 ต.ประตูป่า อ.เมือง จว.ลำพูน

ในข้อหา”ร่วมกันลักทรัพย์ฯหรือรับของโจร” โดยผู้ต้องหาที่ 4 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” อีกข้อหาหนึ่ง

พร้อมของกลาง-เงินสด จำนวน 47,000 บาท,กำไลข้อมือทับทิมฝังเพชร จำนวน 1 อัน,สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น,แหวนทอง จำนวน 1 วง,พระเครื่อง จำนวนหลายรายการ,กระเป๋าและเอกสารของผู้เสียหาย,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำขาว หมายเลขทะเบียน จฉง 833 เชียงใหม่,และยาบ้า จำนวน 100 เม็ด,
พฤติการณ์แห่งการจับ-เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนางสมศรี เอี่ยมรักษา อายุ 65 ปี ผู้เสียหาย ว่าได้ถูกลักทรัพย์เป็น เงินสด จำนวน 60,000 บาท,สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมประมาณ 7 บาท,กำไลข้อมือและแหวน ชุดทับทิมฝังเพชร,พร้อมกระเป๋าและเอกสารต่างๆ ซึ่งผู้ต้องสงสัยก่อเหตุครั้งนี้คือ เด็กชายโอฯที่เป็นหลานชายแท้ๆ ได้พาเพื่อนรุ่นพี่มาที่บ้าน หลังจากมีเหตุลักทรัพย์ได้พากันหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามตัวเพื่อสอบถามถึงความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ 

จนกระทั้งวันที่ 9 พ.ค. 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าเด็กชายโอฯ ได้หลบหนีไปอยู่บริเวณ บ้านต้นเปา อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ จึงได้ออกติดตามตัว จนพบตัวเด็กชายโอฯและนายอภิชัยฯที่บริเวณข้างร้าน 7-11 ต้นเปา สอบถามทั้งสองให้การว่าได้ร่วมกันทำการลักทรัพย์จริง โดยได้นำสร้อยคอทองคำและทรัพย์สินที่ลักมา เอาไปฝากไว้กับรุ่นพี่ที่นับถือชื่อนายเจษฎาฯ แล้วได้แบ่งเงินสดให้นายเจษฎาฯ ไปครึ่งหนึ่ง จากนั้นทั้งสองได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามหานายเจษฎาฯจนพบตัว ซึ่งสามารถตรวจยึดเงินสดและทรัพย์สินไว้ได้ นายเจษฎาฯแจ้งว่าทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งที่เป็นสร้อยคอทองคำและพระเครื่อง ตนได้นำไปแลกยาบ้ากับนายอินทรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนให้นายเจษฎาฯโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อยาบ้ากับนายอินทรฯ นัดส่งกันที่ถนนเรียบริมน้ำปิงตำบลป่าแดด อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เมื่อถึงเวลานัดหมายนายอินทรฯได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จะนำยาบ้ามาส่ง แต่ได้ไหวตัวจะขับขี่รถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการควบคุมตัว ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 100 เม็ด สอบถามถึงทรัพย์สินที่ถูกลักมา นายอินทรฯได้รับว่าอยู่ที่ตนจริง และได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดสร้อยคอทองคำและพระเครื่อง ที่บ้านพัก ตำบลประตูป่า อ.เมือง จว.ลำพูน ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน