วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หมวดแดง รปภ.ทักษิณ โผล่!!! เมษาฮาวาย ยิ่งลักษณ์ ฝากบ้านให้”บิ๊กตู่”ดูแล

Spread the love

หมวดแดง รปภ.ทักษิณ โผล่!!! เมษาฮาวาย ยิ่งลักษณ์ ฝากบ้านให้”บิ๊กตู่”ดูแล

การปรากฏตัวของ หมวดแดง เรือโทธวัชชัย กลีบเมฆ รปภ.ข้างกาย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มาอยู่ในทีม รปภ.นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จนวันนี้ ก็ทำให้เกิดข้อกังขากันถ้วนหน้าว่าเกิดอะไรขึ้น

ประการ แรก เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ห่วงใยในความปลอดภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยเพราะเกรงว่าจะซ้ำรอยตัวเอง ที่หากฝ่ายตรงข้ามเห็นว่าจะอยู่ในอำนาจยาวนาน ก็จะถูกลอบสังหารได้แบบที่เขาเคยโดนมาหลายครั้งก่อนปฏิวัติ 19 กันยายน 2549

อีก ประการหนึ่ง คือ เพื่อมาจัดระบบความปลอดภัยใหม่ เพื่อไปรายงาน พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มาปรากฏใกล้ๆ ตัวน้องสาว

แต่ ที่ฟังหูไว้หูกันในหมู่อำมาตย์ คือ ข่าวลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แอบเข้ามาประเทศไทย แล้ว ร.ท.ธวัชชัย คนนี้ไม่เคยห่างกาย พ.ต.ท.ทักษิณ ประมาณว่า ทักษิณอยู่ที่ไหน เขาก็อยู่ที่นั่น เปรียบเสมือนเงาของทักษิณ เพราะเขาถึงขั้นลาออกจากศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) บก.กองทัพไทย ไปดูแล พ.ต.ท.ทักษิณ ในต่างแดน มาตั้งแต่ถูกปฏิวัติ

ยิ่งเมื่อไปผสมกับ ทวิตเตอร์ของ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ในวันเมษาหน้าโง่ April Fool”s Day ที่ว่า “ข่าวด่วน!! “ทักษิณ” กลับเมืองไทยเรียบร้อยแล้วครับพี่น้อง!! ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา”

“คุณพ่อผม ได้บินออกจากดูไบ ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ เที่ยวบิน EK374 ขณะนี้ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก้มลงกราบแผ่นดินไทยเรียบร้อย กำลังจะเดินทางไปเชียงใหม่ครับ ตาต่อตา-ฟันต่อฟัน แบบนี้ อยากปล่อยข่าวกันดีนัก เล่นไม่รู้จักเล่น คุณพ่อฝากบอกมาว่า ถ้ายังเล่นกันแรงแบบนี้อีก ไปเชียงใหม่คราวนี้ อาจมีเซอร์ไพรส์ กลับมติพรรคฯ ซะเลย ไม่เอาอาแดงลงสมัคร ส.ส.แล้ว เปลี่ยนคนเลยดีกว่า สลิ่มทั้งหลาย หยิบปากกาจดไว้เลยครับ 1 เมษายน 2556 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ ของพรรคเพื่อไทยชื่อ…พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ครับ !!!”

อันถูกมองและจับโยงไปว่า โอ๊ค พานทองแท้ “เอาเรื่องจริงมาพูดเล่น” หรือเปล่า เพราะไปตรงกับข่าวลือสะพัดในหมู่ตำรวจ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แอบเข้ามาเมืองไทยจริงๆ เพราะในยุคนี้รัฐบาลนี้ ทั้งตำรวจ ทหาร ใครจะกล้าทำอะไร แต่ก็ไม่มีใครยืนยันว่าจริงหรือไม่จริง

“มาดูแลความเรียบร้อย แค่ชั่วคราว เดี๋ยวก็กลับแล้ว” ร.ท.ธวัชชัย เผยทีเล่นทีจริง

แต่ยืนยันว่า ไม่ได้จะกลับมารับราชการทหารต่อ เพราะลาออกแล้วก็ลาออกเลย

แต่มีรายงานว่า ร.ท.ธวัชชัย มาทำธุระส่วนตัว เรื่องเอกสารบางประการ เสร็จแล้วก็จะกลับไปอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามเดิม

แต่ข่าวลือก็มากมายว่า เขาต้องมาทำงานสำคัญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แน่นอน ที่ทำให้ฝ่ายอำมาตย์หาข่าวกันวุ่น

เพราะในเวลานี้ เริ่มอ่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยากยิ่งแล้วว่า จะมาเกมใด ไม้ไหน…

การเมืองเมษาฯ ที่แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ยอมรับว่า ร้อน จึงอาจมีส่วนทำให้เขาจะไปร่วมพิธีทำบุญประเทศ และเปิดข่วงล้านนา ของ อ.วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. ในช่วงก่อนสงกรานต์ ในฐานะที่เป็นศิษย์เอกของ อ.วารินทร์ อีกคนหนึ่ง

งานนี้ อ.วารินทร์ ย้ำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมพิธี เพราะถือเป็นพิธีสำคัญที่จะทำเพื่อเริ่มดวงประเทศและสถาบันกษัตริย์ ยิ่งในช่วงที่ในหลวงและพระราชินี ทรงประชวร และเป็นการเปิดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่สร้างในเขตทหารมานานหลายปี โดยมีอดีตบิ๊ก คมช. อย่างบิ๊กต๋อย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรีและอดีต ผบ.ทอ. อยู่ในรายชื่อศิษย์เอกรับเชิญด้วย

“ผมว่าทุกคนที่เป็นทหาร ชาติก่อนก็ต้องเป็นทหารมาทั้งนั้น ชาตินี้เลยมาเป็นทหาร” พล.อ.ประยุทธ์ ออกตัว เมื่อถูกถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าชาติก่อนเขาเกิดเป็นทหารเอก สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกตัวว่า “ยังไม่มั่นใจว่าจะไปได้หรือเปล่า” ด้วยเพราะมีรายงานในช่วงนั้น นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ฝากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยดูแลสถานการณ์ภายในด้วย เพราะประหนึ่งว่า นายกฯ จะไม่อยู่

เพราะอากาศร้อน ใจคนร้อน เกมการเมือง เกมต่อสู้แย่งชิงอำนาจ ร้อน ก็จะพาลให้ทุกอย่างร้อนแรงไปหมด แม้แต่ในกองทัพเอง

 

 

ขอบคุณที่มา matichon.co.th

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ