วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุดทึ่งร้านตัดผมตามรอยหนังดังจัดร้านตั้งชื่อตาม

Spread the love

 

​เชียงใหม่-สุดทึ่งร้านตัดผมตามรอยหนังดังจัดร้านตั้งชื่อตาม

สุดทึ่งร้านตัดผมเชียงใหม่ ตั้งชื่อร้านตามภาพยนต์ดังชื่อเรื่อง sweeney todd หรือชื่อไทย สวีนนีย์ ท็อดด์ บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท ทั้งยังตกแต่งแต่งร้านตามรอยหนังดัง และเปิดเพลงหนังบรรเลง โดยช่างตัดผมยังแต่งชุดตามตัวละครในเรื่องอีกด้วย
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีร้านตัดผมเปิดใหม่แห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งชื่อร้านตามภาพยนต์ดังชื่อเรื่อง sweeney todd หรือชื่อไทย สวีนนีย์ ท็อดด์ บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท ทั้งยังตกแต่งแต่งร้านตามรอยหนังดัง และเปิดเพลงหนังบรรเลง โดยช่างตัดผมยังแต่งชุดตามตัวละครในเรื่องอีกด้วย โดยตกแต่งร้านตามแบบฉบับร้านบาร์เบอร์ย้อนยุคแบบฉบับอังกฤษ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านสวีนนีย์ ท็อดด์ เลขที่ 33/3 ถนนราชวิถี ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบนายณัฐพิสุทธิ์ มหาวิรุฬห์กรชัย หรือช่างเอ็กซ์ เจ้าของร้าน แต่งตัวด้วยชุดสูทแนวผู้ดีอังกฤษสุดหรู บริการตัดผมตัดแต่งเคราให้ลูกค้าชาวต่างประเทศ โดยใช้ใบมีดโกนขนาดยาวตามแบบภาพยนต์ร่วมตัดแต่งเครา หลังจากตัดผมเสร็จ ยังเสิร์ฟน้ำแดงสีเลือดให้ลูกค้าดื่มด้วย โดยบรรยากาศภายในร้านเปิดเพลงบรรเลงของภาพยนต์ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าวีไอพีที่จองคิวไว้แล้ว ขับรถหรูมาใช้บริการด้วย
นายณัฐพิสุทธิ์ มหาวิรุฬห์กรชัย หรือช่างเอ็กซ์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนชอบภาพบนต์เรื่อง sweeney todd และชอบดารานำ จอห์นนี เดปป์ เป็นแรงบันดาลใจให้เป็นช่างตัดผมด้วย จึงมาเปิดร้านแล้วตกแต่งร้านแบบแนวอังกฤษย้อนยุค โดยตกแต่งร้านให้เข้ากับภาพยนต์ ที่ผ่านมาก็มีคนสนใจมาถ่ายรูปหน้าร้านและมาใช้บริการ ก็มีสารคดีต่างประเทศมาเห้นแวะมาถ่ายทำบ้าง โดยลูกค้าของล้านส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 95 เปอร์เซ็นต์ อีก 5 เปอร์เซ็นต์เป็นลูกค้าชาวไทยและลูกค้าวีไอพี
สำหรับภาพยนต์ สวีนนีย์ ท็อดด์ บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท (Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street) คือ ภาพยนตร์เพลงอเมริกันแนวเขย่าขวัญ ปี พ.ศ. 2550 ที่ได้รับการดัดแปลงจากละครเพลงชื่อเดียวกันของสตีเฟน ซอนด์ไฮม์ และฮิวจ์ วีลเลอร์ เป็นเรื่องเล่าที่อ้างอิงตำนานประโลมโลกสมัยวิกตอเรีย โดยมีชายที่ชื่อว่าสวีนนีย์ ทอดด์ เป็นตัวเอก เขาคือช่างตัดผมชาวอังกฤษ ที่เกิดขาดสติหลังจากเสียภรรยาและบุตรสาวไปให้กับผู้พิพากษาฉ้อฉลนามว่าเทอร์พิน จนก่อการฆาตกรรมต่อเนื่องด้วยการใช้มีดโกนปาดคอลูกค้าของตัวเอง โดยร่วมมือกับนางเลิฟเวตต์ ผู้ที่คอยแปรรูปศพที่ถูกฆ่าทุกศพให้กลายเป็นพายเนื้อเพื่อใช้จำหน่ายในร้านของเธอที่กำลังประสบปัญหาด้านเงินทุนภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย ทิม เบอร์ตัน ซึ่งเขาได้รับการมอบหมายจากบริษัท ดรีมเวิร์ก เมื่อปี พ.ศ. 2549 ให้มากำกับแทนผู้กำกับภาพยนตร์ แซม เมนเดส เบอร์ตันได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานชิ้นนี้มาจากความประทับใจที่ได้ชมละครเวทีของซอนด์ไฮม์เรื่องเดียวกันนี้ ตอนที่ยังเป็นนักเรียน และเมื่อครั้งที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในเวอร์ชันต้นคริสต์ทศวรรษที่ 1980 ซึ่งในกระบวนการสร้าง ซอนด์ไฮม์ก็ได้มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการถ่ายทำด้วย ในส่วนของนักแสดงนำ ผู้ที่รับบทเป็นสวีนนีย์ ทอดด์ คือ จอห์นนี เดปป์ และนางเลิฟเลตต์รับบทโดย เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ ออกฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่21 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และในสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2551 (ส่วนในประเทศไทยออกฉายเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2551)