วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

สื่อนอกรายงาน ผู้ช่วยหมอคนไทย เสียชีวิตที่เขาเอเวอร์เรสต์

27 เม.ย. 2015
502
Spread the love

สื่อนอกรายงาน ผู้ช่วยหมอคนไทย เสียชีวิตที่เขาเอเวอร์เรสต์

news04

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการสำรวจและเข้าช่วยเหลือทีมนักปีนเขายอดเขาเอเวอร์เรสต์ยังเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด รุนแรงที่ในรอบ 81 ปีของประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

เว็บไซต์ข่าว ซีบีเอสนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตจากทีมนักปีนเขายอดเขาเอเวอร์เรสยังเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดมีรายงานว่า “ดร.มาริสา อีฟ จีรวงศ์ไกรสร” ผู้ช่วยแพทย์สาวชาวไทย อาศัยอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ปฏิบัติหน้าที่ประจำเบสแคมป์ใกล้ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ตัวแทนจาก แมดิสัน เมาท์เธนเนอร์ริ่ง (Madison Mountaineering) กลุ่มนักปีนเขา ได้เปิดเผยกับ ซีบีเอสนิวยอร์ก ว่า “พวกเราต่างสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น มาริสา อีฟ เป็นหนึ่งในเหยื่อจากเหตุหิมะถล่ม ภายหลังจากแผ่นดินไหว พวกเราขอร่วมภาวนาและส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวและเพื่อนของเธอด้วย”

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของ มาริสา อีฟ ต่างมีเพื่อนๆ เข้ามาโพสต์ถามไถ่และเป็นกำลังใจให้เธอปลอดภัย ภาพล่าสุดที่เธอลงไว้ในอินสตาแกรม เป็นภาพระหว่างการฝีกปีนเขาที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ส่วนข้อความสุดท้ายในเฟซบุ๊ก มาริสา อีฟ ได้โพสต์เอาไว้ก่อนจะเกิดแผ่นดินไหวราวๆ 3 ชั่วโมง ระบุว่า การเดินทางวันที่ 28 ยังคงไต่ขึ้นที่สูงและยากลำบากเช่นเดิม

สำหรับตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นักศึกษา

ภาพจาก dailynews.

“ทูตไทย” ยันเจอ 6 นศ.แพทย์มศว.แล้ว ปลอดภัยดี กำลังประสานพากลับไทย

พร้อมสั่งตรวจสอบข่าว “พญ.ชาวไทย” ที่เสียชีวิตอยู่บนเบสแคมป์ของเทือกเขาเอเวอเรสต์ขณะเกิดหิมะถล่ม

ขอบคุณทีมา news.sanook.com/

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ