วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สืบภูพิงค์รวบตัวสามเณรแต๋ว ก่อคดีอื้อ

05 ส.ค. 2014
369
Spread the love

สืบภูพิงค์รวบตัวสามเณรแต๋ว ก่อคดีอื้อ

S__3432462

 

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 57 ที่ผ่านมา ทางทีมงานสืบสวน สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส.ร่วมกันจับกุมตัวสามเณรบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ในข้อหาลักทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา เจ้าของโอเอซีส สปา ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ ว่ามีสามเณรลักษณะจะเป็นแต๋วเข้ามาทำทีเป็นลูกค้า แล้วได้แอบขโมยเงินในลิ้นชักแคชเชียร์ในร้านไปจำนวน 20,000 บาท ชุดสืบสวนจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นภาพใบหน้าชัดเจน

จากการตรวจสอบ  ผู้ต้องหาเคยมีประวัติถูกจับที่ สภ.ภูพิงค์ ในข้อหาชิงทรัพย์ โดยการมอมยาพระอีกรูปที่เป็นผู้เสียหาย เมื่อประมาณเดือนมี.ค.2556 และ เพิ่งพ้นโทษจากสถานพินิจมาเมื่อเดือนเม.ย.2557 และก่อนหน้านี้ ทราบว่าผู้ต้องหาได้ขโมยบัตรเครดิตของผู้เสียหายอีกราย ไปใช้บริการที่โรงแรมแห่งหนึ่งในท้องที่ สภ.แม่ปิง กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ โดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อพ้นโทษออกมาก็ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน และเมื่อประมาณเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ได้ขโมยเงินของเจ้าอาวาส จำนวน 5 ครั้ง ได้เงินมาประมาณ 400,000 บาท ต่อมาเดือนเดียวกันยังได้ขโมยเงินของพระครู ไปอีก 50,000 บาท และในเดือนมิ.ย. ได้ลักทรัพย์ของโยมอุปถัมภ์ได้เงินไป 300,000 บาท และสร้อยคอทองคำอีก 1 เส้น น้ำหนัก 1 บาท

กระทั่งวันที่ 30 ก.ค. ได้มาขโมยเอาเงินในร้านโอเอซีส สปา และได้ขโมยบัตรเครดิตของผู้เสียหายอีกรายหนึ่งไปรูดใช้เข้าพักที่โรงแรมย่านเขตท้องที่ สภ.แม่ปิง และถูกจับกุมดังกล่าว

หลังสอบปากคำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ดำเนินคดี

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าว จาก ข่าวสดออนไลน์

CNX NEWS รายงาน