วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สัมมนารับฟังการชี้แจงโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองต้นเปา

Spread the love

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มช.จัดสัมมนารับฟังการชี้แจงโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองต้นเปา

 

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มช.จัดสัมมนารับฟังการชี้แจงโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองต้นเปา

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสัมมนารับฟังการชี้แจงโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองต้นเปา วันอังคารที่ 19 มิถุนายนนี้ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชยานนท์ หรรษภิญโญ รองหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากกรมทางหลวงชนบทดำเนินโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองต้นเปา บริเวณแยก ทล.121 บรรจบ ทล.1014 สายบ่อสร้าง – ดอยสะเก็ด อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ตามสัญญาเลขที่ 31/2557 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตอำเภอสันกำแพง โดยมีรายละเอียดการศึกษา ประกอบด้วย การศึกษาแนวทางเลือกและกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสม พร้อมจัดทำแบบเชิงหลักการ (Conceptual Design) ของถนนโครงการและส่วนต่อขยายที่เชื่อมกับ ถนน ชม.3029 และ ชม.4039 การศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมของโครงการ และการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นของโครงการ ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องของโครงการฯ รวมถึงได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อคิดเห็น ข้อสังเกต และข้อเสนอแนะที่เป็นประดยชน์ที่จะนำมาใช้ประกอบการพิจารณาในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับโครงการฯ จึงได้จัดสัมมนารับฟังการชี้แจงของโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองต้นเปาขึ้น ในวันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2557 ระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองสายดังกล่าว ร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินโครงการในวัน เวลา และ สถานที่ดังกล่าว

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน