วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สนามบินดอนเมืองคึกคัก เปิดบริการเต็มรูปแบบขนส่งเชื่อม 2 สามบิน

Spread the love

สนามบินดอนเมืองคึกคัก เปิดบริการแล้วเต็มรูปแบบ จัดขนส่งเชื่อม 2 สามบิน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สนามบินดอนเมือง ของวันที่ 1 ต.ค.55 ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง ว่า?มีประชาชนผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองอย่างคึกคัก และยังไม่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารตกค้าง หรือเกิดความสับสนในการย้ายฐานการบินของสายการบินในกลุ่มแอร์เอเชีย จากสนามบินสุวรรณภูมิมายังสนามบินดอนเมือง

ทั้งนี้ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ยอมรับว่า การเดินทางมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองค่อนข้างสะดวก ไม่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมากนัก เพราะสถานที่ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองและสนามบินมีขนาดไม่ใหญ่มาก ส่วนบริการต่างๆ ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

อย่างไรก็ดี สนามบินดอนเมืองได้เปิดเคาท์เตอร์เช็คอินผู้โดยสารขาออก ตั้งแต่ตี 4 ของวันนี้ โดยเที่ยวบินขาออกเที่ยวแรกเป็นของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3677 ดอนเมือง-บาหลี ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในเวลาประมาณ 06.15 น.

จากเที่ยวบินทั้งหมดที่มีจำนวน 281 เที่ยว แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 83 เที่ยว เที่ยวบินภายในประเทศ 198 เที่ยว มีสายการบินให้บริการ ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย ไทยแอร์เอเชีย แอร์เอเชียอินโดนีเซีย นกแอร์ นกมินิ โอเรียนท์ไทย และโซล่าร์แอร์ ปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 42,465 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 14,492 คน ผู้โดยสารภายในประเทศ 27,973 คน สามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่าปีละ 30 ล้านคน

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน