วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

Spread the love

สถานการณ์ล่าสุด ไฟไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 23 มีนาคม 2556 เวลา ประมาณ 12.00 น. ทางสำนักข่าว Cnxnews.net ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ศูนย์อพยพ บ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน แล้ว 62 ศพ บาด เจ็บกว่า 100 ราย มีผู้บาดเจ็บเข้ารักษาที่ โรงพยาบาล ขุนยวม ทั้งหมด 5 ราย มี 2 ราย ที่ยังอยู่โรงพยาบาล 1. นาง พอหริเซ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 65 ปี อาการบาดเจ็บ ถูกไฟคลอกขา ทั้ง 2 ข้าง ,แขนขวาทั้งแขน , ไหม้แผ่นหลังเป็นแผลบริเวณกว้าง และ ถูกไฟคลอกใบหน้าคนที่2 ไม่ทราบชื่อ และ สกุล มีอาการต้นขาขวาช้ำ บวม เพราะกระโดดหนีไฟไหม้อีก 3 คน ส่งต่อไปรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะอาการสาหัส ถูกไฟคลอก 80-90% โรงพยาบาลขุนยวมได้ไปตั้งศูนย์การแพทย์ส่วนหน้า ในศูนย์อพยพเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวน ทำให้ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยสงครามจากการสู้รบบ้านแม่ สุรินทร์ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. โดยเกิดจากการหุงต้มอาหารของผู้ลี้ภัยคนหนึ่งที่อาศัยอยู่แคมป์หลังหนึ่ง โดยเปลวไฟได้ลุกลามไหม้ต่อไปยังแคมป์ที่ 4 เผาบ้านเรือนผู้ลี้ภัยที่สร้างด้วยไม้ไผ่มุงหลังคาด้วยใบตองตรึงวอดเป็นเถ้า ถ่านเสียหายรวม 420 หลัง

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้อพยพได้รับความเดือดร้อน ไม่มีที่พักอาศัย ไม่มีเครื่องนุ่งห่ม และขาดแคลนอาหารเป็นจำนวนมาก จึงมีหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งอยู่ใน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ชื่อ ยุ้น ขุนยวม แม่ฮ่องสอน เป็นหน่วยงานที่รับประสานงานเกี่ยวกับการรับบริจาค เงิน และข้าวของเครื่องใช้เพื่อส่งต่อไปยังสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งจะมีหน่วยงานของ เทศบาล ต.ขุนยวม และ เจ้าหน้าที่ ของที่ว่าการ อ.ขุนยวม มารับของเพื่อไปบริจาคอีกต่อหนึ่ง ผู้ที่ต้องการบริจาค เงิน หรือ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ ของคุณ ยุ้น 086 – 313 -1616 และติดตามการรายงานรายละเอียดการรับโอนเงินจาก ผู้บริจาค ได้ทาง เฟสบุ๊ค ยุ้น ขุนยวม แม่ฮ่องสอน

ติดตามรายละเอียดการบริจาคของท่านได้ตามลิ้งค์นี้ค่ะ

https://www.facebook.com/yoontkhunyuam

ภาพสถานการณ์ไฟไหม้ ศูนย์อพยพ

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน