วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เชิญร่วมโครงการกุศลศรัทธาถนอมดวงตากับสภากาชาดไทย

21 ธ.ค. 2012
238
Spread the love

ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เชิญร่วมโครงการกุศลศรัทธาถนอมดวงตากับสภากาชาดไทย

 

ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เชิญร่วมโครงการกุศลศรัทธาถนอมดวงตากับสภากาชาดไทย โดยเชิญชวนร่วมบริจาคแว่นกันแดดเหลือใช้เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคตาและผู้ด้อยโอกาส

นายอดิศร  กำเนิดศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานบริการ การจัดหาและบริการดวงตาเพื่อผู้ป่วยกระจกตาพิการทั่วประเทศ ได้ดำเนินโครงการกุศลศรัทธาถนอมดวงตากับสภากาชาดไทยขึ้น ระหว่างเดือนธันวาคม 2555 – ธันวาคม 2556 เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคแว่นกันแดดให้กับสภากาชาดไทย และเผยแพร่ข้อมูลความรู้ในเรื่องของการบริจาคดวงตา การถนอมดวงตาแก่ประชาชน เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำแว่นกันแดดส่งมอบให้กับผู้ด้อยโอกาสและมีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายต่อดวงตา  และเพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจและมีจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เข้าร่วมโครงการกุศลศรัทธาถนอมดวงตากับสภากาชาดไทย โดยร่วมรณรงค์รับบริจาคแว่นตากันแดด              ณ หน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือได้รับอุบัติเหตุทางตาจากการประกอบอาชีพ อาทิ การเกษตรกร คนงานในภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคของดวงตา และประชาชนทั่วไป

ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือส่งแว่นตากันแดดที่ต้องการบริจาคได้ทางไปรษณีย์และหน่วยงานที่ต้องการร่วมโครงการสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่   ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย อาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฑฺโน) ชั้น 7 ถนน อังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 เบอร์โทรศัพท์ 02-251- 4200 ,02-2561039-40 และ www”eyebankthai.com

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ขอบคุณข่าวจาก ราตรี  จักร์แก้ว   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน