วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ว่าที่บัณฑิตสายครู มรภ.เชียงใหม่ เฮ !!!

Spread the love

                ว่าที่บัณฑิตสายครู มรภ.เชียงใหม่ เฮ !!! อธิการบดีขอเปิดประชุมสภาฯ เร็วขึ้น เพื่ออนุมัติจบทันสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย

 

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กระทรวงศึกษาธิการ กำหนด ได้เปิดให้บัณฑิตสายครูทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2557 ซึ่งเปิดรับสมัครในวันที่ 17 – 24 มีนาคม 2557 นั้น ส่งผลกระทบต่อว่าที่บัณฑิตสายครูจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศเป็นอย่างมาก เพราะแต่ละสถาบันยังอยู่ในช่วงของการประเมินผลและรอการประกาศสำเร็จการศึกษาจากสภามหาวิทยาลัย ทำให้เสียโอกาสในการสมัครสอบบรรจุในรอบนี้

รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อรับทราบข้อมูลได้ประชุมวาระเร่งด่วนภายหลังทราบเรื่องการรับสมัครสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะเปิดรับสมัครก่อนกำหนดการประกาศสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาทางสภามหาวิทยาลัยฯ จะอนุมัติในช่วงวันที่ 25 หรือ 26 มีนาคม ของทุกปี ทำให้ว่าที่บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เสียโอกาสในการสมัครเข้าสอบบรรจุดังกล่าว

ทั้งนี้ รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย ได้ทำเรื่องถึงสภามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ขอเปิดการประชุมสภาฯ ประจำเดือนมีนาคมให้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 16 มีนาคม 2557 เพื่ออนุมัติปริญญาให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2556 จากนั้นจะนำใบการขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู พร้อมด้วยหลักฐานการสำเร็จการศึกษา ไปทำเรื่องที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งการทำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเป็นกรณีเร่งด่วน และจะสามารถนำมามอบให้นักกศึกษาสายครูในวันที่ 22 มีนาคม 2557 เพื่อให้ทันต่อการสมัครเข้าร่วมการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2557 ต่อไป

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน