วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่จัดงานเปิดตัวองค์กรรับรองตามมาตรฐาน 3 สาขาวิชาชีพ

Spread the love

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่จัดงานเปิดตัวองค์กรรับรองตามมาตรฐาน 3 สาขาวิชาชีพ

unnamed (3)

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน)เดินหน้าเปิดตัวองค์กรรับรองมาตรฐานอาชีพ 3 สาขา สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดดอกไม้, สาขาวิชาชีพสิ่งทอแลเครื่องนุ่งห่ม และสาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร

วันนี้ 28 กันยายน 2558 เวลา 09.00 น. ณ หอประชุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ นายวีระชัย ศรีขจร ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) เป็นประธานงานเปิดตัวองค์กรรับรองมาตรฐานอาชีพ 3 สาขา สาขาวิชาชีพธุรกิจจัดดอกไม้, สาขาวิชาชีพสิ่งทอแลเครื่องนุ่งห่ม และสาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรในอาชีพให้มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้นและมีเครื่องมือในการรับประกันสมรรถนะของตนเองโดยการเข้ารับการประเมินให้ความรู้และผลักดันให้ระบบคุณวุฒิวิชาชีพเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

นายวีระชัย ศรีขจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองเศรษฐกิจใหญ่อันดับ2 ของประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภาคเหนือของประเทศไทยที่มีการพัฒนาในระดับสูงโดยเฉพาะภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของร้านอาหารภัตตาคารทั้งในลักษณะของการเปิดกิจการขนาดเล็กไปจนถึงโรงแรมที่พักขนาดใหญ่ ล้วนแต่มีความต้องการเชฟฝีมือดีมาตรฐานการทำงานในระดับสากลในขณะที่กลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่มห่มและจัดดอกไม้ล้วนเป็นสายอาชีพที่ช่วยผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจในภาพรวมได้ไม่น้อย ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมาไม่ใช่เพียงเฉพาะแค่ภาคการศึกษาเท่านั้นแต่เป็นการร่วมมือระดับจังหวัด เพื่อให้บุคลากรสาขาวิชาชีพต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่แลจังหวัดใกล้เคียงมีโอกาสก้าวหน้าทางอาชีพ เพื่อรับรองการขยายตัวด้านเศรษฐกิจเมื่ออาเซียนเปิดเสรีทางเศรษฐกิจทุกด้านในปลายปีนี้

unnamed (1) unnamed (2)

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ