วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

วช.เชิญเสนอผลงานเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมมุ่งเป้า

Spread the love

 

วช.เชิญเสนอผลงานเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมมุ่งเป้า

(ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา อ้อยและปาล์มน้ำมัน)

ประจำปี 2556

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)เชิญเสนอผลงานเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมมุ่งเป้า (ข้าว   มันสำปะหลัง ยางพารา อ้อยและปาล์มน้ำมัน) ประจำปี 2556 เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้บุคคลทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนส่งสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นประโยชน์แบบมุ่งเป้าที่สามารถนำไปใช้ตามความต้องการและความจำเป็นเร่งด่วนของเกษตรกร และสามารถพัฒนาต่อยอดเพื่อยกระดับคุณภาพและเพิ่มปริมาณผลผลิตทางการเกษตรพืชเศรษฐกิจหลักที่สำคํยในระดับอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม เข้าร่วมประกวด

นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ซึ่งเป็นองค์กรกลางด้านการวิจัยที่มีบทบาทหน้าที่ในการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยของชาติ พัฒนามาตรฐานการวิจัย ระบบวิจัย ติดตามประเมินผล รวมทั้งส่งเสริม เกื้อกูลการวิจัย การประดิษฐ์คิดค้น การถ่ายทอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีไปสู่ภาคสังคม อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม โดย วช.เล็งเห็นความสำคัญของการสนับสนุน ผลักดัน และสร้างแรงจูงใจให้เกิดการวิจัย สิ่งประดิษฐ์ ที่เป็นประโยชน์แบบ    มุ่งเป้าที่สามารถนำไปใช้ตามความต้องการและความจำเป็นเร่งด่วนของเกษตรกร รวมทั้งสามารถพัฒนา      ต่อยอดเพื่อยกระดับคุณภาพและเพิ่มปริมาณผลผลิตทางการเกษตร พืชเศรษฐกิจหลักที่สำคัญ ได้แก่ ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา อ้อย และปาล์มน้ำมัน ในระดับอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม โดยจัดให้มีการประกวดนวัตกรรมมุ่งเป้า (ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา อ้อยและปาล์มน้ำมัน) ประจำปี 2556 ขึ้น โดยเชิญชวน นิสิต นักศึกษา อาจารย์ นักประดิษฐ์ นักวิจัย และบุคคลทั่วไปทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนที่สนใจด้านการประดิษฐ์คิดค้น ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โดยสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดโครงการ ฯ และแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.rrm-nrct.com และ www.nrct.go.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2556 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนวิจัยเกียรติคุณ ภารกิจบริหารจัดงานผลงานวิจัย วช. เลขที่ 196 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 หมายเลขโทรศัพท์ 0-2579-2288, 0-2561-2445 ต่อ 516, 530 และ 539    ในวันและเวลาราชการ

สำหรับรางวัลการประกวดนวัตกรรมมุ่งเป้า (ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา อ้อย และ ปาล์มน้ำมัน) ประจำปี 2556 แยกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา อ้อย และ ปาล์มน้ำมัน โดยแต่ละประเภทแบ่งรางวัลออกเป็น รางวัลระดับดีเยี่ยม 1 รางวัล ๆ ละ 200,000 บาท รางวัลระดับดีเด่น 1 รางวัล ๆ ละ 100,000 บาท และ รางวัลระดับดี 1 รางวัล ๆ ละ  50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลทุกรางวัล

 

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ