วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ล้านกล้า มหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

Spread the love

ราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ จัดโครงการ

“ล้านกล้า มหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

$RT13S4E

พลโทสาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ กลุ่มภาคเหนือ  ร่วมแถลงข่าวโครงการปลูกต้นไม้ “ล้านกล้า มหามงคล เฉลิมพระชนม์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 5 รอบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 และให้เกียรติปลูกต้นอินทนิล บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง โดยผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ 17จังหวัดภาคเหนือ จะได้ร่วมกับกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการปลูกต้นไม้ในพื้นที่รับผิดชอบ แห่งละ 125,000 ต้น รวมทั้งสิ้น 1 ล้านต้น

ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้กำหนดปลูกต้นอินทนิล ทองกวาว ราชพฤกษ์ เสี้ยวป่า และชมพูพันธุ์ทิพย์ ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน และพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม เพื่อช่วยฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และป่าชุมชนให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ ตลอดจนเป็นการปลูกป่าในใจคน ให้มีจิตสำนึกรัก หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสร้างแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ในอนาคตอย่างยั่งยืน  พลโทสาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ  ร่วมแถลงข่าวโครงการปลูกต้นไม้ “ล้านกล้า มหามงคล เฉลิมพระชนม์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 60 พรรษา 2เมษายน 2558 และให้เกียรติปลูกต้นอินทนิล บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือทั้ง 8 แห่ง โดยผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ จะได้ร่วมกับกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการปลูกต้นไม้ในพื้นที่รับผิดชอบ แห่งละ 125,000 ต้น รวมทั้งสิ้น 1 ล้านต้น

ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้กำหนดปลูกต้นอินทนิล ทองกวาว ราชพฤกษ์ เสี้ยวป่า และชมพูพันธุ์ทิพย์ ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน และพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม เพื่อช่วยฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และป่าชุมชนให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งเรียนรู้ ตลอดจนเป็นการปลูกป่าในใจคน ให้มีจิตสำนึกรัก หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสร้างแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ในอนาคตอย่างยั่งยืน

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ