วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ล่อซื้อยาบ้า

12 ก.พ. 2014
379
Spread the love

ล่อซื้อยาบ้า

ด้วยเมื่อวันที่ 11 ก.พ.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์, พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง, ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯ,ได้ร่วมกันจับ 

นายอนุรักษ์ หรือเด่น ชัยชมพู อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 127/1 ม.8 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ผู้ถูกจับ พร้อมด้วยของกลาง

-ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในถุงพลาสติกใส แบบเปิด-ปิด จำนวน 80 เม็ด

-ธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 11 ฉบับ รวมเป็นเงิน 11,000 บาท

-โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย สีเขียว หมายเลขโทรศัพท์ 0932916203 จำนวน 1 เครื่อง

ในข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 หมู่บ้านท่าศาลา ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งการจับ ก่อนทำการจับกุมในคดีนี้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบและจากการรายงานของสายลับ ว่าสามารถสั่งซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ได้จากชายไทยวัยรุ่น ทราบชื่อเล่นว่าเด่น อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 หมู่บ้านท่าศาลา ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนเองเคยติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายเด่น มาก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 ครั้ง จึงได้ร่วมกันประชุมวางแผนทำการล่อซื้อจับกุม โดยให้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์มือถือ หมายเลข 0932916203 ของนายเด่น จำนวน 80 เม็ด ในราคา 11,000 บาท หลังจากที่ได้นัดหมายและตกลงซื้อยาบ้าจำนวนและราคาดังกล่าวแล้ว

โดยทำการนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 หมู่บ้านท่าศาลา ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่นายเด่นอาศัยอยู่ (ที่เกิดเหตุ) 

จากนั้นเมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมาย เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้นำกำลังไปทำการดักซุ่มรออยู่บริเวณใกล้เคียงซึ่งสามารถมองเห็นการซื้อขายได้อย่างชัดเจน จากนั้นจึงได้ให้สายลับไปรอใกล้บริเวณที่นัดหมายพร้อมกับส่งมอบธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อให้แก่สายลับ ต่อมาได้มีชายลักษณะตรงตามตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับเดินเข้ามาพูดคุยกับสายลับบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วสายลับกับชายคนดังกล่าวได้มีการแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน จากนั้นสายลับได้ให้สัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับ ทราบชื่อชายดังกล่าวภายหลังว่า นายอนุรักษ์ หรือเด่น ชัยชมพู อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 127/1 ม.8 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ผู้ถูกจับ หลังจากนั้นสายลับได้นำยาบ้าจำนวน 80 เม็ด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามผู้ถูกจับรับว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองได้จำหน่ายไปให้กับสายลับก่อนหน้านี้จริงในราคา 11,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นตัวผู้ถูกจับ ผลการตรวจค้นพบธนบัตรจำนวน 11,000 บาท และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาบ้า อยู่ในกระเป๋ากางเกงที่ผู้ถูกจับสวมใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบขณะทำการจับกุมในที่เกิดเหตุแล้ว จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ งานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จัดทำบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานและนำตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน