วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ราชภัฏเชียงใหม่ร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

Spread the love

ราชภัฏเชียงใหม่ร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

ผ่าน CMRU in Box สังคมปลอดบุหรี่ชีวีมีสุข

บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมบันทึกเทปรายการ CMRU in BOX ตอนที่ 21 “สังคมปลอดบุหรี่ชีวีมีสุข”  รายการโทรทัศน์โดยงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อร่วมรณรงค์ให้ทุกคนในสังคมตระหนักถึงพิษภัยและโทษของบุหรี่ ซึ่งทำร้ายทั้งผู้สูบและผู้ที่ไม่สูบแต่ได้รับควันบุหรี่ ส่งผลให้เกิดโรคร้ายมากมายหลายชนิด ทั้งมะเร็งปอด ถุงลมโป่งพอง และโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม ของทุกปี

ติดตามรายการ CMRU inbox ตอนที่ 21 “สังคมปลอดบุหรี่ชีวีมีสุข” ได้ทางสถานีโทรทัศน์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ (cmru TV) รวมทั้งทาง วีทีวีชาแนล วีทีวีเคเบิลทีวีของคนเชียงใหม่ ในวันอังคาร ที่ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 12.00-12.15 น. และรับชมรายการย้อนหลังได้ทาง www.youtube.com/cmruinbox ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวโดย พัชริดา  เขียวขุนเนิน

นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ


ราชภัฏเชียงใหม่ร่วมรณรงค์บอกลาควันพิษจากบุหรี่ผ่านรายการติดลมบน

Spread the love

ราชภัฏเชียงใหม่ร่วมรณรงค์บอกลาควันพิษจากบุหรี่

ผ่านรายการติดลมบน เนื่องใน “วันงดสูบบุหรี่โลก”

 

นางโปรดปราน  ขำสุวรรณ์  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่  ร่วมบันทึกเทปรายการติดลมบน ตอนที่ 16 “วันงดสูบบุหรี่โลก” รายการโทรทัศน์โดยงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อนำเสนอโทษและพิษภัยของบุหรี่ สิ่งเสพติดที่ก่อให้เกิดโรคร้ายมากมาย อาทิโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเสื่อมสมรรถภาพ            ทางเพศ โรคหลอดเลือดในสมองตีบ โรคระบบทางเดินหายใจ โรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งเป็นอันตรายต่อทั้งตัวผู้สูบบุหรี่ และผู้ที่ไม่สูบบุหรี่แต่ได้สูดดมควันบุหรี่ รวมทั้งเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ทุกคนในสังคมตระหนักถึงปัญหาที่เกิดจากการสูบบุหรี่ และเร่งหาทางป้องกันแก้ไขให้ผู้เสพติดบุหรี่มีจำนวนลดน้อยลง และหมดไปในที่สุด เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2556 โดยในปีนี้ใช้ประเด็นสารเพื่อการรณรงค์ คือ “ไม่ใช้ ไม่รับ ไม่สนับสนุนโฆษณายาสูบร้าย ทำลายชีวิต”

ติดตามรับชมเทปรายการดังกล่าวได้ทางสถานีโทรทัศน์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ , ช่องวีทีวีชาแนลวีทีวีเคเบิลทีวีของคนเชียงใหม่ ในวันอังคาร ที่ 28 พฤษภาคม 2556 นี้ และรับชมรายการย้อนหลังได้ทาง www.youtube.com/tidlomboncmru ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวโดย พัชริดา  เขียวขุนเนิน งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-885-397

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน