วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมตรวจราชการที่เชียงใหม่

Spread the love

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่

1082674_

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานและแผนการดำเนินงานด้านคมนาคมที่จะมีการดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

 
นางอุบลรัตน์ คงกระพันธ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๗  เวลา ๐๙.๓๐ น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ อาคารศูนย์ควบคุมการบิน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัด เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับฟังแผนการดำเนินงานด้านคมนาคมที่จะมีการดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ คือ ผู้แทน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) นำเสนอเรื่อง การจราจรขนส่งทางอากาศของท่าอากาศยานเชียงใหม่ อธิบบดีกรมทางหลวง นำเสนอเรื่อง การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและการจราจรในส่วนรับผิดชอบของสำนักทางหลวงที่ ๑ ผู้แทนกรมทางหลวงชนบท นำเสนอเรื่อง การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและการจราจรในส่วนรับผิดชอบของสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดเชียงใหม่ และผู้แทนสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร นำเสนอเรื่อง การพัฒนาระบบขนส่งคมนาคมและการจราจรภายในจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นในช่วงบ่าย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ที่จะก่อสร้างเส้นทางสู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ คือ โครงการสร้างทางลอดทางแยกทางหลวงหมายเลข ๑๒๑ – ๑๐๗ (แยกกองพันสัตว์ต่าง) และตรวจโครงข่ายคมนาคมและการจราจรภายในตัวเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะจะเดินทางลงเรือ ณ ท่าเรือบ้านสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อตรวจการก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำปิง เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานด้านการขนส่งทางน้ำในลำน้ำปิงต่อไป

 

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมโครงการ”กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557”

12 พ.ย. 2013
347
Spread the love

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมโครงการ”กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557”

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมโครงการ”กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557” การส่งมอบเสื้อกันหนาว เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า และเครื่องสูบน้ำฮอนด้า เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ ( 9 พฤศจิกายน 2556 ) เวลา 08.30 น. นายวิสาร   เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบเสื้อผ้ากันหนาว เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์ และปล่อยคาราวานรถยนต์บรรทุกเสื้อผ้าห่มกันหนาว โครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557” วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวต้อนรับ หลังจากนั้นผู้แทน กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557” ผู้แทนกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ส่งมอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์ ให้แก่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และส่งมอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์ ให้แก่ผู้ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ส่งมอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว ให้แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และมอบส่งมอบ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์ ให้แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาเชียงดาว สาขาฝาง สาขาฮอด และสาขาสะเมิง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทนกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย นายอำเภอ และผู้แทนหน่วยงานหน่วยงาน แจกจ่ายเสื้อผ้ากันหนาวให้กับผู้ประสบภัย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะร่วมชมกิจกรรมของ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้แทนกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย นายอำเภอ และผู้แทนหน่วยงานหน่วยงาน ปล่อยรถคาราวานรถยนต์เพื่อนำเสื้อผ้าห่มกันหนาวไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ

ผู้แทนจากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เปิดเผยว่า ภัยหนาวเป็นหนึ่งในภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดภาคเหนือต้องประสบอยู่โดยในแต่ละปีมีผู้เดือดร้อนจากภัยหนาวว่งผลกระทบต่อสุขภาพ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย จึงรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้สานต่อโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557” เพื่อส่งมอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์ ให้ผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดเชียงใหม่ โดยพร้อมเคลื่อนขบวนคาราวานนำเสื้อผ้าห่มกันหนาว ไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดเชียงใหม่

ด้วยกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557”โดยมีการส่งมอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว จำนวน 8,000 ตัว เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฮอนด้า จำนวน 30 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำฮอนด้าพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 30 เครื่อง ตามโครงการฯ ให้แก่กระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่โดยมีกำหนดการแกจ่ายเสื้อผ้าห่มกันหนาว ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ณ เทศบาลตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 8,000 ตัว ( อำเภอเชียงดาว 2,000 ตัว อำเภอแม่ริม 2,000 ตัว อำเภอแม่แตง 2,000 ตัว และอำเภอฝาง 2,000 ตัว )

 

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา                                    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     9 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมตลาดแม่เหียะ

Spread the love

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมตลาดแม่เหียะ 

 

เพื่อสร้างความมั่นใจอาหารปลอดภัยให้ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2556 เวลา 17.00 น. ณ ตลาดสดแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ เข้าเยี่ยมชมตลาดโดยมี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทพ.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน และผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ พร้อมเครือข่ายฯให้การต้อนรับ

โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การเยี่ยมชมครั้งนี้เป็นการกำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในตลาดแม่เหียะ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้สินค้าที่สะอาด ปลอดภัย ไม่เสี่ยงกับโรคท่ากับอาหารและน้ำไม่สะอาด เพราะเนื่องจากตลาดสดมีการจำหน่ายหลากหลายประเภท เช่น อาหารสด ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล รวมทั้งอาหารที่ปรุงสำเร็จรูป จากการที่มีการจำหน่ายสินค้า จำนวนมากหากไม่มีการจัดการตลาดที่ดี อาจกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค ดังนั้นจึงมีการจัดทำโครงการตลาดสดน่าซื้อโดยกรมอนามัย ซึ่งมีการกำหนดหลักเกณฑ์มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อไว้ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสุขาภิบาล สิ่งแวดล้อม ด้านความปลอดภัยของอาหาร และด้านการคุ้มครองผู้บริโภค และเมื่อเจ้าของตลาดเข้าร่วมโครงการสามารถปรับปรุงพัฒนาตลาดสดให้ได้ตามหลักเกณฑ์ และจะได้การรับรองป้ายมาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ ซึ่งมีอยู่ 2 ระดับคือ ระดับดี 3 ดาว ระดับดีมาก 5 ดาว เพื่อเป็นการยืนยันและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีการพัฒนา ปรับปรุง และเตรียมรับมือกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะแวะซื้อของฝาก

ซึ่งโครงการตลาดสดน่าซื้อจะรวมถึงการดูแลทั้งอาหารสด อาหารแปรรูป อาหารปรุงสำเร็จ ป้องกันสารปนเปื้อนอันตราย 5 ชนิด ได้แก บอแรกซ์ กรดซาลิซาลิค ฟอร์มาลิน ยาฆ่าแมลง สารฟอกขาว กำจัดสัตว์พาหนะนำโรค เช่น หนู แมลงวัน แมลงสาบและมด

สำหรับการเยี่ยมชมของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ครั้งนี้เป็นการให้กำลังใจผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนในตลาดสดแม่เหยะ พร้อมขบวนคาราวานอาหารปลอดภัยเพื่อปลุกกระแสสร้างความมั่นใจอาหารปลอดภัยในตลาดสด พร้อมมอบป้ายรณรงค์ผู้บริโภคมั่นใจ อาหารปลอดภัยในตลาดสดน่าซื้อ แก่เจ้าของตลาดสดแม่เหียะด้วย.

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน