วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.5 จัดเลี้ยงอาหารโรงเรียนสอนคนตาบอดตามโครงการ“ตำหนวดภาค ๕ ป๊ะใจ๋ ป๊ะหน้า ประชาชน”

Spread the love

DSC_7801

 

รอง ผบช.ภ.5 จัดเลี้ยงอาหารโรงเรียนสอนคนตาบอดตามโครงการ“ตำหนวดภาค ๕ ป๊ะใจ๋ ป๊ะหน้า

ประชาชน”

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๖.๓๐ น. พล.ต.ท.พูลทรัพย์  ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.๕ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พิทยา  ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.๕ (ปป๑) ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและงานมวลชนและชุมชนสัมพันธ์ของตำรวจภูธรภาค ๕ เข้าเยี่ยมเยียนคณะอาจารย์และจัดเลี้ยงอาหารเย็นให้กับนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระราชินูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “ตำหนวดภาค ๕ ป๊ะใจ๋ ป๊ะหน้า ประชาชน” ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ ดังคำนิยามที่ว่า “รับฟังทุกปัญหา ประชามีส่วนร่วม ส่วนรวมสุขใจ ปลอดภัย ไร้อาชญากรรม”โดยเป็นการดำเนินการนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตามทฤษฎีตำรวจชุมชนสัมพันธ์ กล่าวคือ การสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างตำรวจและประชาชน โดยมีหลักการคือให้ตำรวจเข้าไปเป็นมิตรกับประชาชนหรือชุมชน เพี่อประโยชน์ในการหาข่าว การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ  เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือในการป้องกันอาชญากรรม ความร่วมมือช่วยเหลือแก้ไขปัญหาในชุมชน

 

อนึ่งตามนโยบาย ผบช.ภ.๕ ให้หน่วยในสังกัดดำเนินการตาม “โครงการส่งภาพหรือคลิปวิดีโอที่น่าประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค ๕ ” โดยประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยส่งภาพหรือคลิปวิดีโอผ่านไลน์แอด ๑๙๑ ของตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดของตำรวจภูธรภาค ๕ , ไลน์แอดอินทนนท์ ๑ และเฟซบุ๊คแฟนเพจของตำรวจภูธรภาค ๕ ซึ่งผู้ส่งภาพหรือคลิปวิดีโอตามโครงการจะได้รับของที่ระลึกจากตำรวจภูธรภาค ๕  ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้านการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ และเป็นการจุดประกายและกระตุ้นให้ข้าราชการตำรวจให้บริการที่ดีกับประชาชน ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เอื้อเฟื้อต่อประชาชน โดยในเดือนกรกฎาคม ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค ๕ ได้รับเกียรติจากคุณสุชานารถ  ยอดอินทร์พรหม ครูผู้ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระราชินูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเดินทางมารับของที่ระลึกตามโครงการส่งภาพหรือคลิปวิดีโอที่น่าประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค ๕  ดังกล่าว พร้อมพาเด็กนักเรียนจำนวนหนึ่งทัศนศึกษาและเข้าเยี่ยมชมตำรวจภูธรภาค ๕ โดยมี พล.ต.ต.พิทยา  ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.๕ (ปป ๑) และคณะได้ให้การต้อนรับ และมอบกระเป๋านักเรียนให้กับคณะนักเรียนดังกล่าว โดยเด็กๆได้บอกกับ รอง ผบช.ภ.๕ ว่าอยากทานข้าวกระเพราไก่ ไข่ดาว และน้ำอัดลม ซึ่ง พล.ต.ต.พิทยา  ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.๕ (ปป ๑) ได้บอกกับกลุ่มเด็กๆว่าจะไปเยี่ยมและจัดเลี้ยงอาหารให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียน จนในวันนี้จึงได้เดินทางมาพบปะกับคณะครูอาจารย์และนักเรียน พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมจิตอาสาจัดเลี้ยงอาหารเย็นและให้ความบันเทิงด้วยเสียงเพลงแก่เด็กๆนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระราชินูปถัมภ์จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน ๑๓๐ คน ซึ่งสร้างความสุขใจและประทับใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรมและเด็กนักเรียนดังกล่าว

DSC_7803 DSC_7806 DSC_7811 DSC_7819 DSC_7823 DSC_7824 DSC_7827 DSC_7829 DSC_7831 DSC_7834 DSC_7838 DSC_7839 DSC_7842 DSC_7845 DSC_7849

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน