วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง.นายก”เฉลิม” แถลงจับยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 1 ล้านเม็ด

Spread the love

รอง.นายก”เฉลิม” แถลงจับยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 1 ล้านเม็ด มูลค่า 300 ล้านบาท 

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 55ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายจำนงค์ เยอเบาะ อายุ 36 ปี นายสมบัติ ศรีสองสม อายุ 50 ปี นายนวสิทธิ์ สิทธิโชดก อายุ 38 ปี นายนราธิป ปอแฉ่ อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,094,000 เม็ด โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจสันติบาล ตำรวจ บช.ปส.และ บช.ภ.5 จว.เชียงราย โดยตำรวจสันติบาลได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนัดนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม. จึงประสานกับสำนักงาน ป.ป.ส. บก.สส.ภ.5 บช.ส.และ บช.ปส.วางแผนจับกุมขบวนการดังกล่าว โดยจับกุมนายจำนงค์และนายสมบัติที่ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผท 5135 ขอนแก่น มาพร้อมของกลางได้ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังจับกุมนายสมบัติให้การรับสารภาพว่ามีนายนวสิทธิ์และนายนราธิปร่วมขบวนการค้ายาด้วย อยู่ที่อู่พทนงค์ ถนนพหลโยธิน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้เข้าควบคุมตัวเพื่อขยายผลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วันชัย สุวรรณศิริเขต รรท.ผบก.จว.เชียงราย กล่าวว่า กลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของนายนวสิทธิ์ ซึ่งนายนวสิทธิ์จะเป็นคนติดต่อเอเยนต์จากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรับยา จะรับยามาไว้ที่สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีนายนราธิปเป็นลูกน้องคนสนิทคอยประสานงานกับนายจำนงค์และนายสมบัติ ซึ่งมีหน้าที่หาลูกค้า โดยนายจำนงค์เคยถูกจำคุกคดีจำหน่ายยาเสพติดที่เรือนจำจังหวัดเชียงราย พ้นโทษมาเมื่อปี 2552 สำหรับยาเสพติดล็อตนี้จะแบ่งสายไปขาย 2 สายคือ จ.นนทบุรี และบางนา หากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างเม็ดละ 3 บาท มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 300 ล้านบาท

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน