วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

มหาราชนครเชียงใหม่ เตรียมพร้อมด้านการบริการทางการแพทย์

Spread the love

                  โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เตรียมพร้อมด้านการบริการทางการแพทย์ทั้งปกติและฉุกเฉิน รวมถึงหารือเรื่องการปรับอัตราการบริหารและการดูแลผู้ป่วยระดับ วีไอพี ของโรงพยาบาล ฯ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมาเวลา 13.30 น.ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารบุญสมมาร์ติน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ผศ.นพ.นิสิต วรรธนัจฉริยา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กล่าวว่า

ขณะนี้เตรียมพร้อมด้านการบริการทางการแพทย์ทั้งปกติและฉุกเฉิน มีทีมแพทย์ พยาบาล พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะการดูแลผู้นำประเทศต่าง ๆ ล่าสุดยังไม่มีการร้องขอเป็นกรณีพิเศษใดๆ ทั้งนี้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสถานบริการด้านสุขภาพขนาดใหญ่และมีศักยภาพสูงที่สุดในภูมิภาค ได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาล ในการให้บริการดูแลผู้เข้าร่วมประชุม กรณีที่ต้องการรับบริการด้านสุขภาพ ซึ่งโรงพยาบาลมหาราชนคร เชียงใหม่ เป็นแกนนำในการจัดเตรียมระบบการดูแลด้านสุขภาพสำหรับผู้เข้าประชุม ได้มีการประชุมซักซ้อมแผนมาแล้วหลายครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลผู้ป่วยและรับเหตุกรณีฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม

ในส่วนของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายภารกิจ ที่สำคัญ คือ การจัดหน่วยปฐมพยาบาลประจำ ณ สถานที่ประชุม สถานที่จัดเลี้ยง ตลอดจนที่พักตามโรงแรมต่างๆ ที่บุคคลสำคัญเข้าพัก อีกหนึ่งภารกิจ คือ การรับดูแลในกรณีของการเจ็บป่วยฉุกเฉินและอาการหนัก หากเป็นอาการเจ็บป่วยทั่วไป จะมีหน่วยปฐมพยาบาลคอยดูแล ณ จุดที่เกิดเหตุได้เลย กรณี พบว่ามีผู้ป่วยฉุกเฉินเกินกำลังต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลก็จะมีการส่งตัวเข้ารับการรักษาทันที ได้มีการซักซ้อมเส้นทางเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว มั่นใจว่าการขนย้ายผู้ป่วยจะทำได้อย่างทันท่วงที  และผู้ป่วยจะได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด.

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ