วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ภาค 5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดรับมือสงกรานต์ปี 56

Spread the love

                   ภาค 5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดรับมือสงกรานต์ปี 56

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. ณ บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ตำรวจภูธรภาค 5 จัดพิธีปล่อยแถวบูรณาการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติด การรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2556

ประธานในพิธีปล่อยแถวครั้งนี้โดย พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ. วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่  ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธิชัย ธนันไชย ผกก.กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยวทหาร ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น รวมกว่า 1 พันคน

สืบเนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ 0007.22/1325 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2556 เรื่อง มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และรณรงค์ป้องกันช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว อาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว หรืออาจจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ได้ ประกอบกับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในทุกปีจะมีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ทาง พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึง ความห่วงใยเกี่ยวกับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในช่วงสงกรานต์นี้ ว่าสถิติในแต่ละปี จะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์สูงที่สุด จึงอยากวอนสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของตนเอง และของผู้อื่น อย่าขับขี่ขณะมึนเมา สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจยังกวดขันในเรื่องต่าง ๆ แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่เฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่ยังทำเป็นปกติต่อเนื่องต่อไป

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ