วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา

Spread the love

พุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และพ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมใจกันตักบาตรข้าวสาร และอาหารแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา

 

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2557  เวลา 07.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ร่วมงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 ณ ถนนสายวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการแสดงออก ซึ่งพลังความสามัคคี ในการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบต่อไป รวมทั้งส่งเสริมให้ ประชาชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึก ในการปฏิบัติกิจกรรมอันเป็นกุศล เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับ ในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญทางศาสนาวันหนึ่ง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ของทุกปี เป็นวันวิสาขบูชา เป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และองค์การสหประชาชาติกำหนดให้เป็นวันสำคัญของโลก เป็นวันที่ชาวพุทธทั่วโลกต่างพร้อมใจกัน ประกอบพิธีวิสาขบูชาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ด้วยการถือศีล ฟังธรรม บำเพ็ญภาวนา ประกอบกิจกรรมอันเป็นกุศล และเวียนเทียนรอบพระประธาน พระอุโบสถ หรือพระบรมสารีริกธาตุ และสิ่งที่พระองค์ตรัสรู้นั้นคือ พระธรรมซึ่งนับเป็นมรดกล้ำค่าที่ก่อให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข ความสงบสุข สันติภาพ แก่ชาวโลกทั้งมวล

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเข้าร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาล วิสาขบูชาโลก ประจำปี 2557 อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ได้นำบุตรหลานไปด้วย เนื่องจากเชื่อว่า กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการปลูกฝังธรรมะให้นำไปเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน