วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พิธีเปิดและลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)

Spread the love

 

พิธีเปิดและลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน

 

พิธีเปิดและลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ศูนย์กลางการปฏิบัติการและประสานงานภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน จัดพิธีเปิดและลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การจัดตั้งศูนย์กลางการปฏิบัติและประสานงานภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนหรือศูนย์ UNROCC เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล กิจกรรม โครงการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกอาเซียน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค 56 ที่ผ่านมา  เวลา 10.00 น.นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดพิธีเปิดและลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ศูนย์กลางการปฏิบัติการและประสานงานภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ณ ศูนย์กลางการปฏิบัติการและประสานงานภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กล่าวถึงการจัดตั้งศูนย์กลางการปฏิบัติและประสานงานภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนหรือ ศูนย์ UNROCC แห่งนี้ว่า เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปางและลำพูน โดยเล็งเห็นว่ามีข้อมูล กิจกรรม โครงการที่เกี่ยวกับการเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกอาเซียนอย่างหลากหลาย จึงควรมีแหล่งรวบรวม แลกเปลี่ยนข้อมูลและประสานกับศูนย์ ROC ในพื้นที่ ดังนั้นกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน จึงมีแนวคิดร่วมกันในการจัดตั้งศูนย์กลางการปฏิบัติการและประสานงานภูมิภาค ศูนย์ UNROCC ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล กิจกรรม โครงการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูล ขับเคลื่อนกิจกรรม โครงการที่สร้างความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับประเทศสมาชิกอาเซียนกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน และเพื่อเป็นศูนย์การประสานงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนกับศูนย์ ROC ในพื้นที่ โดยในวันนี้ได้จัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ศูนย์กลางการปฏิบัติและประสานงานภูมิภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนร่วมกันด้วย ซึ่งในอนาคตศูนย์ UNROCC จะได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรม โครงการ ที่สร้างความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับประเทศสมาชิกอาเซียนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ