วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่า บันทึกข้อตกลงจัดระเบียบสังคมย่านนิมมานเหมินทร์และประเสริฐแลนด์เชียงใหม่

Spread the love

ผู้ว่า บันทึกข้อตกลงจัดระเบียบสังคมย่านนิมมานเหมินทร์และประเสริฐแลนด์เชียงใหม่ 

ร่วมบันทึกข้อตกลง

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับผุ้ประกอบการสถานบันเทิงย่านนิมมานเหมินทร์และประเสริฐแลนด์เชียงใหม่ ตามประกาศจัดระเบียบสังคมของกระทรวงมหาดไทย

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2555 เวลา 11.30 น. ณ ร้านอินฟินีตี้เชียงใหม่ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุลผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ตัวเเทนจากหน่วยงานภาครัฐร้านค้า สถานประกอบการในพื้นที่ถนนนิมมานเหมินทร์เชียงใหม่ เเละย่านประเสริฐเเลนด์จำนวนกว่า 31 ร้านได้ร่วมกันในการลงนามความร่วมมือของร้านค้าสถานประกอบการ(MOU)

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เน้นย้ำว่า อยากให้ทางร้านสถานบันเทิงได้ร่วมปฏิบัติตามข้อตกลงบันทึกร่วมกันในเรื่องการให้ปิดตามเวลาที่ทางการได้กำหนด ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ห้ามพกพาอาวุธปืน ห้ามให้มียาเสพติดในสถานบริการ และห้ามสร้างมลภาวะทางเสียงรบกวนผู้อื่น ตามกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ พ.ศ 2551 เพราะเนื่องจากย่านนิมมานเหมินทร์และประเสริฐแลนด์ นี้นับได้ว่าเป็นย่านที่มีประชากรอาศัยอย่างหนาแน่น  รวมถึงตัวนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก จึงอยากให้เข้มงวดกวดขันในเรื่องความสะอาดของอาคาร สถานที่ อาหาร และดูแลความปลอดภัยของตัวอาคารและจัดทางหนีไฟไว้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

พร้อมอยากให้ผู้ประกอบการที่ได้ร่วมลงนามได้ร่วมมือ ร่วมใจ อย่าได้ลืมสัญญาในการลงนาม เพราะอยากให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่สง่างาม ปกป้องลูกหลานเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น.

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน