วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่วัดชัยมงคล

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่วัดชัยมงคล

พร้อมทั้งออกตรวจความเรียบร้อย ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งวัดชัยมงคล ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งออกตรวจความเรียบร้อยที่ หน่วยเลือกตั้ง วัดเมืองกาย ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง และหน่วยเลือกตั้ง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้(2 ก.พ. 57) เวลา 08.05 น. ที่หน่วยเลือกตั้งวัดชัยมงคล ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำประจำหน่วยเลือกตั้ง ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิ และช่วยดูแลความเรียบร้อยด้วย จากนั้นได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่วัดเมืองกาย ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง ซึ่งจุดนี้มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ 3 จุด จากนั้นเดินทางไป ตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้ย้ายมาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีการปิดปรับปรุงสถานที่ โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีทั้งหมด 7 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่มีความเรียบร้อยดี โดยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานเพื่อให้การเลือกตั้งลุล่วงไปด้วยดี

ด้านนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง จำนวน 2,626 หน่วย สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,251,590 คน จากจำนวนประชากรทั้งสิ้น 709,448 ครัวเรือน ประชากร 1,665,234 คน โดยหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะนับคะแนน ณ ที่เลือกตั้งโดยเปิดเผยจนเสร็จสิ้นในรวดเดียว เพื่อป้องกันการทุจริตเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นจากการขนย้ายหีบบัตร หรือป้องกันการประวิงเวลาการนับคะแนนเลือกตั้ง จากนั้นจึงรวบรวมและจัดส่งผลการเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งไปยัง กกต.เขต ซึ่งจะรวบรวมผลการเลือกตั้งจากทุกหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งของตนเองนำไปส่งมอบให้ สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เก็บรักษาต่อไป ส่วนขั้นตอนการดำเนินงานต่อไปของสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ก็จะรอผลการเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและไม่สามารถใช้สิทธิเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ได้จากสาเหตุของการปิดล้อมมิให้มีการจัดการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 83 หน่วยเลือกตั้งซึ่งกำหนดจัดขึ้นใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 รวมทั้งจะเบิกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่สามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 จาก 10 เขตเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการนำเก็บรักษา ณ สถานีตำรวจในเขตเลือกตั้งมานับคะแนนรวมกัน ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการให้รับทราบกันต่อไป

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ ซึ่งจะมีเวลาถึง 15.00 น. เท่านั้น.

 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน