วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งกวาดล้างวัยรุ่นป่วนเมือง พร้อมรับลอยกระทง

04 พ.ย. 2012
310
Spread the love

ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งกวาดล้างวัยรุ่นป่วนเมือง พร้อมรับลอยกระทง

ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งกวาดล้างวัยรุ่นป่วนเมือง พร้อมรับลอยกระทง

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 เวลา 20.30 น. พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รอง ผกก.สสฯ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ, พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ทนันชัย พอพิน รองสว.สส.ฯ, ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รองสวป.ทนท.รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.จารุวัฒน์ ใจสุบรรณ์ , ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ , ร.ต.ต.มนัส วรรณสาร ,ด.ต.ศักดา ถุงเงิน , ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี , ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธุ์ และ จ.ส.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ

ร่วมแถลวข่าวจับกุม กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายคู่อริบาดเจ็บสาหัส รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน คือ 1. นายโสภณ สีว้าง อายุ 24 ปี ที่อยู่ 123 หมู่ที่ 11 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 2. นายศุภชัย แซ่บี้ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 133 ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน 3. นายวีระ เลายีป๋า อายุ 20 ปี ที่อยู่ 73 หมู่ 11 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 4.นายธงชัย แมวป่า อายุ 22 ปี ที่อยู่ 70 หมู่ที่ 11 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และเยาวชนอายุ 16 ปี จำนวน 2 คน ตามหมายจับเลขที่ จ.527/2555 ลงวันที่ 3 พ.ย.55

โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายอาทิตย์ วิริยะเจริญรุ่ง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 73/1 หมู่ที่ 3 ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดบริเวณถนนระแกง (ซอยข้างร้านแดงกลอนประตู) ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกรุมซ้อมทำร้ายร่างกาย เอาหินทุบศรีษะและบริเวณใบหน้า และนำเก้าอี้พลาสติกฟาดผู้เสียหาย จนเก้าอี้แตกละเอียด  เมื่อเช้าตรู่วันที่ 1 พ.ย.55 ที่ผ่านมาหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ออกทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้มั่วสุมกันอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่ จึงจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางผู้สื่อข่าว ถึงการก่อเหตุของวัยรุ่นช่วงนี้ว่ามีการเกิดเหตุบ่อยแต่ก็เป็นการทะเลาะวิวาทธรรมดา ซึ่งส่วนมากเกิดจากอาการมืนเมาของกลุ่มวัยรุ่นที่ไปดื่มเที่ยวกัน และผู้เสียที่บาทเจ็บสาหัสเพราะโดนรุ่มทำร้ายจากคนหลายคน โดยปัญหาเหล่านี้ ได้ออกคำสั่งให้ทางฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ได้ ติดตามจับกุมทุกคดีที่เกิดในพื้นที่รับผิดชอบไปแล้ว และในเทศกาลฤดูท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง เช่นเทศกาลลอยกระทงนี้ ทาง สภ.เมือง เชียงใหม่ ก็ได้วางแผนรับมือแบบบูรณาการ สำหรับพื้นที่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เช่นโซนไนท์บาร์ซา ถนนคนเดิน ราชดำเนิน ได้แบ่งกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้คอยดูแลให้เป็น เซฟตี้โซน กำหนดจุดตรวจอาวุธ กระจายกำลังในการกวดขันเรื่องการเล่นประทัดยักษ์ พร้อมกับเพิ่มกำลังอาสาสมัครตำรวจ เพื่อคอยดูแลและรับเรื่องรองเรียนจากประชาชนอีกด้วย

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ