วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ประชุมเตรียมการ “พิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา”

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมการ “พิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา”

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมการ “พิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา” เพื่อติดตามผลการดำเนินการในการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา และการเตรียมพร้อมของคณะทำงาน ในการเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา

นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมการเตรียมการ “พิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา” ณ ห้องประชุมศูนย์อำนวยความเป็นธรรม ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมการ “พิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา” เพื่อติดตามผลการดำเนินการในการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา รายงานการเตรียมพร้อมของคณะทำงาน ในการเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา การกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพื้นที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา มี 3 จุด คือ จุดที่ 1 เปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา จุดที่ 2 วางศิลาฤกษ์อาคารโรงเรียนมัธยมอำเภอกัลยาณิวัฒนา จุดที่ 3 ยกช่อฟ้าวัดจันทร์

อำเภอกัลยาณิวัฒนา จะดำเนินการจัดทำหนังสือที่ระลึกในพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา เพื่อแจกจ่ายให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน และจัดทำเข็มพระนามาภิไธยย่อ สธ. สำหรับพระราชทานให้กับผู้มีอุปการะคุณสนับสนุนกิจกรรมอำเภอกัลยาณิวัฒนา และเหรียญสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยกล่องเหรียญจะเป็นสีฟ้า สีประจำจังหวัดเชียงใหม่ เนื้อหาในหนังสือที่ระลึกนั้นจะมีประวัติความเป็นมาของอำเภอกัลยาณิวัฒนา และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ จดการด้านพิธีการ รอส่วนล่วงหน้า และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ด้านกิจกรรม การจัดนิทรรศการ OTOP และการพัฒนส่งเสริมอาชีพ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเตรียมผลิตภัณฑ์ของอำเภอกัลยาณิวัฒนา และอำเภอข้างเคียง สาธิตวิถีชีวิตของคนในอำเภอ ด้านการจัดบูธนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานงานร่วมกับโครงการหลวง สาธิตการส่งเสริมอาชีพด้านเกษตร การจัดกิจกรรมนี้จะจัดต่อเนื่องในโซนเดียวกัน การปรับปรุงทางขึ้นอำเภอจะจัดสวนพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ เพื่อความสวยงาม ด้านเส้นทางคมนาคม และภูมทัศน์ทั้งสองข้างถนน โดยสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และแขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 ได้เร่งรัดก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมบำรุง เส้นทางคมนาคมที่จะเดินทางไปศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา ให้รถสามารถวิ่งผ่านด้วยความสะดวกและปลอดภัย ด้านสาธารณูปโภค องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมน้ำดื่มไว้บริการประชาชน พลังมวลชน ที่มาร่วมในงานพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา จัดเตรียมห้องสุขาชั่วคราว ให้เพียงพอเพื่อรองรับประชาชน ด้านการประชาสัมพันธ์ โดยสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ให้มีการประชาสัมพันธ์การจัดพิธีเปิดผ่านสื่อต่างๆ ทั้งในและนอกจังหวัดเพื่อเผยแพร่ให้ทราบโดยทั่วกัน เชิญสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมทำข่าวพิธีเปิดศูนย์ และรับรอง ดูแลสื่อมวลชนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการจัดสื่อมวลชนสัญจรที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา ก่อนการจัดพิธีเปิดศูนย์ราชการอำเภอกัลยาณิวัฒนา

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน