วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประกาศเตือน “พายุ “เชบี” ”

Spread the love

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
“พายุ “เชบี” ”
วันที่ 31 กรกฎาคม 2556

 

  เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (31 ก.ค.56) พายุโซนร้อน “เชบี” (JEBI) ที่ทวีกำลังแรงขึ้นจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 700 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 14.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 115.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 65 กม./ชม. กำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม.

พายุนี้มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยและขึ้นฝั่งบริเวณ ประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 2-3 สิงหาคม 2556 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลง ก่อนเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน และประเทศไทยตอนบนต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในช่วงวันที่ 2-4 สิงหาคม นี้ไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกหนักได้บางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดตาก กาญจนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

 

 

 

ขอบคุณที่มา:กรมอุตุนิยมวิทยา

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ