วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นักศึกษาสาวนานาชาติร่วมฤดี กับ โครงการที่น่ายกย่อง “ร่วมฤดี เพื่อ ตชด.”

20 เม.ย. 2013
568
Spread the love

นักศึกษาสาวนานาชาติร่วมฤดี กับ โครงการที่น่ายกย่อง “ร่วมฤดี เพื่อ ตชด.”

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 20 เม.ย.56 น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร หรือ น้องควีน อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 เทียบเท่ากับ ม. 5 ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. หลังมีกระแสคลิปวีดีโอให้กำลังใจตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีชื่อว่า The Life of Thai Border Patrol Polices: What You Might Not Know ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่เปรียบเทียบการใช้ชีวิตอย่างสุขสบายของคนกรุงกับความเป็นอยู่ที่ยากลำบากเพื่อปกป้องประเทศชาติของตำรวจตระเวณชายแดน

ทั้งนี้ น้องวีราวรุณ ได้เล่าความเป็นมาของคลิปดังกล่าวว่า ตนเห็นข่าวบนหนังสือพิมพ์บ่อย ๆ เกี่ยวกับทหารและตำรวจ ตชด. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องประสบกับเหตุความความไม่สงบรายวัน เลยนึกสงสัยว่า ตชด. ต่างกับทหารอย่างไร เพราะตนไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน.จนกระทั่งหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตทำให้รู้สึกเป็นแรงบันดาลใจอยากทำคลิปวีดีโอออกมาเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด.

“ตอนที่ทำคลิปวิดีโอดังกล่าวก็มีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยสนับสนุน ตอนแรกตนแค่อยากทำคลิปวิดีโอเพื่อปลุกจิตสำนึกของคนไทย และสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด. แต่หลังจากที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูบก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีแต่คนอยากช่วยเหลือหรือบริจาค ตนจึงคิดว่าควรรวมตัวกับเพื่อน ๆ ไปเดินถือกล่องรับบริจาคตามตลาดนัดจตุจักร แต่เมื่อปรึกษาคุณพ่อกับคุณแม่ เพื่อให้โรงเรียนเป็นหน่วยงานกลาง จะได้เกิดความน่าเชื่อถือในการรับบริจาค จึงเกิดโครงการที่มีชื่อว่า ” โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. ” โดยเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค และมีการเปิด เฟซบุ๊ก โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.โดยมีข้อมูลของโครงการ พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ เช่น รายชื่อผู้บริจาค และยอดเงินที่มีการบริจาค เพื่อแสดงความโปร่งใส ซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาคประมาณ 1ล้านบาท

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนและให้กำลังใจ ตชด. สามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวได้ที่

บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์

ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้)

เลขที่บัญชี 212-4-08911-7

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ruamrudee International School 02-791-8901 ต่อ 374, 358

 

ทีมข่าว cnxnews รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ