วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทั่วโลกรอลุ้นพระนามพระโอรสพระองค์ใหม่

Spread the love

 

โลกยลพระพักตร์เจ้าชายน้อย ของเจ้าหญิงเคท-เจ้าชายวิลเลียม

 

 เอเจนซีส์– ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อุ้มพระโอรสน้อย ให้สื่อจากทั่วโลกที่ปักหลักรออยู่หลายวันได้ถ่ายภาพท่ามกลางบรรยากาศชื่น มื่น เผยเป็น “ช่วงเวลาพิเศษสุด” หลังจากนั้น เจ้าชายวิลเลียมทรงขับรถพาครอบครัวกลับสู่พระราชวังเคนซิงตัน

สื่อต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับพระนามของพระโอรสพระองค์ใหม่ หลังจากชาวอังกฤษ และคนทั่วโลก ร่วมลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียม  และเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ ทรงเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการคัดเลือกชื่อที่เหมาะสม  ซึ่งตามกระบวนการของการแจ้งชื่อ  และวันเกิดของเด็กแรกเกิดนั้นจะต้องดำเนินการภายใน 41 วัน จึงคาดว่าจะรู้ผลในเร็วๆ นี้  อย่างไรก็ตาม  จากการตรวจสอบความนิยมของประชาชนพบว่า ชื่อที่มีการคาดเดากันมากที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของอดีตกษัตริย์ของอังกฤษ ซึ่งมีทั้ง”จอร์จ” “เจมส์” และ”อเล็กซานเดอร์”

ขณะที่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งเจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีนและพระโอรสองค์น้อย ได้เสด็จฯ กลับยังพระราชวัง”เคนซิงตัน” และประทับพร้อมหน้าครอบครัวเป็นวันแรกโดยหลังจากนี้ เจ้าชายวิลเลียม จะต้องเสด็จฯ กลับไปปฏิบัติหน้าที่นักบินต่อ หลังทรงใช้สิทธิ์ ลา 2 สัปดาห์ เพื่อทำหน้าที่พระบิดา ซึ่งคนเป็นพ่อแม่มือใหม่ คงจะเข้าใจความรู้สึกนี้ และทั้ง 2 พระองค์ กำลังคิดกันเรื่องตั้งพระนามให้กับพระโอรส

 

 

ขอบคุณที่มา http://news.ch7.com/detail

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ