วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทะลักไม่หยุด !!! ยาบ้า 3 แสนเม็ด อ.แม่พริก ลำปาง

03 ก.ค. 2014
294
Spread the love

ทะลักไม่หยุด !!! ยาบ้า 3 แสนเม็ด อ.แม่พริก ลำปาง

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 57 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ชาตรี เศรษฐกร หัวหน้าศูนย์ข่าวยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าล๊อตใหญ่ เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 300,000 เม็ด ได้ที่บริเวณริมถนนสายแม่พริก-แม่วะ หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 โดย พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้สืบทราบมาว่ามีการลักลอบนำยาเสพติด จำนวนมาก จากพื้นที่ภาคเหนือเข้าไปยังตอนในของประเทศ โดยจะมีกลุ่มขบวนการจะใช้เส้นทาง ถนนพหลโยธิน ผ่านพื้นที่ จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร ทำการเฝ้าจุดย่านถนนพหลโยธินในพื้นที่ จ.ลำปางเป็นระยะ ๆ จนกระทั่ง ต่อมาขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ไม่ทราบทะเบียน มีท่าทางพิรุธ และตรงกับที่สายรายงานมา โดยรถกระบะดังกล่าวได้วิ่งมาจาก อ.เถิน มุ่งหน้าไป อ.แม่พริก ลำปาง และเมื่อรถยนต์ดังกล่าวแล่นมาถึงบริเวณใกล้ด่านของ สภ.แม่พริก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ตั้งด่านอยู่ และกำลังตรวจค้นรถคันอื่น ทางรถกระบะต้องสงสัยได้เลี้ยวรถหลบเข้า ถนนายแม่พริก-แม่วะ ซ่ึ่งอยู่ด้านหน้าด่านตรวจดังกล่าว ไปด้วยความเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าจุดสังเกตุเห็นจึงได้ขับรถติดตามรถต้องสงสัยทันที

ทางเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัด แต่ไม่สามารถติดตามรถคันดังกล่าวได้ทัน ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ก็ได้ช่วยติดตามรถต้องสงสัยที่ขับหลบหนี โดยรถผู้ต้องสงสัยได้ตัดสินใจ นำถุงปุย จำนวน 3 ถุง โยนทิ้งข้างทาง และรถดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบถุงปุยดังกล่าว พบยาบ้าในถุงปุย ถุงละ 50 มัด รวมเป็นยาบ้าท้้งสิ้น 300,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และยาบ้าชุดนี้หากส่งเข้าไปถึงกรุงเทพ จะมีมุลค่าถึง 60 ล้านบาท และตรวจสอบเป็นยาบ้า มีตราสัญญาลักษณ์ 999 ที่ห่อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นยาบ้ามาจากชายแดน เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ

จากการตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้เชื่อว่า เป็นผลมาจากการกดดันและการปราบปรามอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ โดยเฉพาะด่านตรวจยาเสพติดในพื้นที่ ภาค 5 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจร่วมปฏิบัติอย่างเข้มแข็ง เมื่อกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดมาเจอด่านตรวจ จึงได้หลบหนีเข้าเส้นทางรองทั้้งยังมีรถยนต์ของเจ้าหน้าตำรวจชุดตรวจยึดติดตามไปอีก ทำให้คนร้ายตัดสินใจโยนของกลางทิ้ง

ขอบคุณข่าว : ข่าวสดออนไลน์
สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ