วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ทร.อ้างเวียดนามพบเครื่องบิน “มาเลเซีย แอร์ไลน์ส”

10 มี.ค. 2014
249
Spread the love

ทร.อ้างเวียดนามพบเครื่องบิน “มาเลเซีย แอร์ไลน์ส” ตกแล้ว ห่างจากชายฝั่ง 153 ไมล์

 

โฆษกกองทัพเรือ เผยกองทัพเรือเวียดนามได้ค้นพบเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ แล้ว ห่างจากฝั่งของประเทศเวียดนาม 153 ไมล์ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ แต่เตรียมเรือหลวงตาปี เรือหลวงสงขลา และเรือหลวงสัตหีบ และเครื่องบินลาดตระเวนดอร์เนียคอยช่วยเหลือแล้ว

 

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2557 พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่เครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 จากเส้นทางบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเช้าวันที่ 8 มี.ค.พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบิน รวม 239 คน สูญหายไปบริเวณนอกชายฝั่งประเทศเวียดนามว่า ล่าสุดทราบว่ากองทัพเรือเวียดนามได้ค้นพบเครื่องบินดังกล่าวแล้ว โดยพบจุดตกห่างจากฝั่งของประเทศเวียดนาม 153 ไมล์ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้กองทัพเรือไทยยังไม่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากเวียดนาม แต่ได้สั่งให้ทางศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 2 เตรียมเรือหลวงตาปี เรือหลวงสงขลา และเรือหลวงสัตหีบ รวมถึงเครื่องบินลาดตระเวนดอร์เนีย จำนวน 1 ลำ ไว้คอยช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนกระแสข่าวว่าระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวตกในทะเลฝั่งประเทศไทยนั้น เป็นแค่เพียงการคาดการณ์เท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 17.40 น. พล.ร.ต.กาญจน์ กล่าวย้ำว่าเท่าที่ติดตามข่าวตามสื่อต่างๆ ทราบว่า พบเพียงแค่เศษชิ้นส่วนเท่านั้น ยังไม่พบตัวเครื่องบิน และขณะนี้ได้ประสานไปยังทูตทหารที่ประจำอยู่เวียดนาม ให้รายงานความคืบหน้าการค้นหากลับมายังไทยเป็นระยะ

 

ขอบคุณที่มา www.manager.co.th

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน