วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ททท.จัดโครงการ“หลงรักเชียงใหม่กับ 7เส้นทางสายหมอกและดอกไม้”

Spread the love

ททท. จัดโครงการ

“หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทาง สายหมอกและดอกไม้”

ในเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2557

 

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทาง สายหมอกและดอกไม้” ในเดือน มกราคม – พฤษภาคม 57 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในภาคเหนือโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีความงดงามทางธรรมชาติ และมวลบุปชาติที่เป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทาง สายหมอกและดอกไม้” ในเดือน มกราคม – พฤษภาคม 2557 จึงได้คัดสรร 7 เส้นทาง สายหมอกและดอกไม้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในภาคเหนือโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีความงดงามทางธรรมชาติ และมวลบุปชาติที่เป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยแต่ละเส้นทางนอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามของดอกไม้ที่มีความโดดเด่นแล้วยังได้เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวหลักในบริเวณใกล้เคียง อันเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ขอนำเสนอเส้นทางในโครงการ “หลงรักเชียงใหม่กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้”ดังนี้ เส้นทางที่ 1 “ดอกไม้งามในเมือง ลือเลื่องอุทยานหลวงราชพฤกษ์” ประกอบด้วยอุทยานหลวงราชพฤกษ์, สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา, สวนสัตว์เชียงใหม่ และ ซู อควาเรี่ยม,เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เส้นทางที่ 2 “ไหว้สา พระธาตุดอยสุเทพ ชมสวนกุหลาบงาม ที่ตำหนักภูพิงค์” ประกอบด้วย อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย, วัดพระธาตุดอยสุเทพ, พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์, ดอกนางพญาเสือโคร่ง, ขุนช่างเคี่ยน, ดอยปุย เส้นทางที่ 3 “โรแมนติก ขุนเขาม่อนแจ่ม ศึกษาเรียนรู้ สวนพฤกศาสตร์” ประกอบด้วย ฟาร์มกล้วยไม้, สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, โครงการหลวงหนองหอย, ม่อนแจ่ม, ม่อนล่อง, ไร่สตรอเบอร์รี่สะเมิง เส้นทางที่ 4 “ยลทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ตระการตาผืนป่าสนวัดจันทร์ กัลยาณิวัฒนา” ประกอบด้วย ห้วยน้ำดัง, ขุนแม่ยะ, ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา เส้นทางที่ 5 “สักการะ 2 พระมหาธาตุเจดีย์ ชมดอกไม้เมืองหนาวขุนวาง บนดอกอินทนนท์” ประกอบด้วย บ้านวาย, วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร, โครงการหลวงขุนวาง, พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ, โครงการหลวงดอยอินทนนท์, พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ เส้นทางที่ 6 “เส้นทางดอกไม้งาม อร่ามบนดอยอ่างขาง” ประกอบด้วย สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง, หมู่บ้านชาวเขาขอบด้ง, พิพิธภัณฑ์โครงการหลวงที่ 1, บ้านเมืองแกน เส้นทางที่ 7 “นมัสการพระธาตุดอยสะเก็ด ชมดอกเสี้ยวบานที่ดอยสะเก็ด” ประกอบด้วย สวนพฤกศาสตร์ทวีชล, พระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง, เขื่อนแม่กวงอุดมธารา, โครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ, น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด, ดอกเสี้ยว ตำบลเทพเสด็จ

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ยังได้จัดกิจกรรม ให้ประชาชนทั่วไปกดไลท์และแชร์รูปไปยังหน้า Facebook ของตนเองและ Set เป็น Public เลือกเส้นทางที่ชื่นชอบที่สุดหนึ่งใน 7 เส้นทาง สามารถเล่นกิจกรรมดังกล่าวได้ทาง Facebook : Amazing Chiangmai Jao ลุ้นรับของรางวัลมากมาย จึงกล่าวขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้ ในเดือน มกราคม – พฤษภาคม 2557  ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ โทร 053-276-140-2 หรือ www.tourismchiangmai.org และ Facebook : Amazing Chiang Mai Jao

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน