วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ททท.จัดงานส่งเสริมการขาย เชื่อมเสน่ห์ทะเลอ่าวไทย

04 ธ.ค. 2013
180
Spread the love

การท่องเที่ยวฯ จัดงานส่งเสริมการขาย เชื่อมเสน่ห์ทะเลอ่าวไทย สู่เเสน่ห์ทะเลหมอก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานส่งเสริมการขาย “เชื่อมเสน่ห์ทะเลอ่าวไทย สู่เเสน่ห์ทะเลหมอก”ให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสมุยและเชียงใหม่เจรจาธุรกิจร่วมกัน เนื่องในโอกาสที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางเกาะสมุย-เชียงใหม่ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 1 ธันวาคม 2556

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. ณ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงเชียงใหม่ นายวิรุฬ พรรณเทวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานส่งเสริมการขาย ““เชื่อมเสน่ห์ทะเลอ่าวไทย สู่เเสน่ห์ทะเลหมอก” ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อให้ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม ชมรมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่สมุย-พะงัน และเชียงใหม่ได้เจรจาธุรกิจและหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายวรงค์ อิสรเสนา ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชีย บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด เปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้เปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางเกาะสมุย-เชียงใหม่ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 จากเดิมให้บริการเพียงเส้นทางเชียงใหม่ – เกาะสมุย โดยเที่ยวบินเส้นทางเกาะสมุย-เชียงใหม่ รอบรับผู้โดยสารได้ 138 ที่นั่งและเป็นชั้นประหยัดทั้งหมด กำหนดบินวันละ 1 เที่ยวบิน โดยคาดว่าจะมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ย ร้อยละ 75

นายทนงศักดิ์ สมวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่นิยมทาท่องเที่ยวเกาะสมุย เป็นคนยุโรป ประมาณร้อยละ 60-70  เอเชียและอาเซียนประมาณร้อยละ 30 การเปิดเส้นทางบินตรงสมุย-เชียงใหม่เป็นการเชื่อมผู้คนทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั้งของสมุย พะงัน และเชียงใหม่ ใช้เวลาในการบินตรงเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยไม่ต้องแวะที่กรุงเทพฯ เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยม เนื่องจากในปัจจุบันรูปแบบการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะเริ่มต้นเที่ยวชมวัฒนธรรม ภูเขา และวิถีชีวิตผู้คน ในภาคเหนือก่อน จากนั้นจะแวะที่กรุงเทพ  ก่อนจะไปพักผ่อนที่ภาคใต้ประมาณ 1 อาทิตย์ แต่จากนี้จะเปลี่ยนไปคือจะเริ่มต้นด้วยการไปพักผ่อนที่ทางใต้ จากนั้นจะมาที่เชียงใหม่ ก่อนที่จะไปกรุงเทพก่อนกลับต่างประเทศ นอกจากนี้ยังจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวบางส่วนอีกไม่น้อยที่ต้องการเที่ยวเชียงใหม่และสมุยโดยไม่ต้องการแวะที่กรุงเทพ สำหรับกรณีการประท้วงที่กรุงเทพฯ ตอนนี้เริ่มส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบ้างแล้ว โดยเฉพาะในตลาดการประชุมสัมมนาที่เริ่มมีการยกเลิกการจัดในกรุงเทพฯ แล้วประมาณร้อยละ 30 คาดว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงต่อไปน่าจะมีการชะลอตัวลง

นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กองตลาดภาคใต้  ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่าจำนวนประมาณ 3 ล้านคน การเปิดเส้นทางบินเชื่อมโยงตรงระหว่างเกาะสมุย-เชียงใหม่นี้ เป็นนิมิตรหมายอันดีที่จะมีการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างภูมิภาค แสดงให้เห็นว่าทุกจังหวัดสามารถเป็นเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปได้โดยตรง สำหรับกรณีสถาการณ์การชุมนุมในกรุงเทพฯ ททท.ได้จัดให้มีศูนย์เฉพาะกิจที่สำนักงานใหญ่ที่ถนนเพชรบุรีเพื่ออำนวยความสะดวกในกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมีการสอบถามข้อมูลสถานการณ์หรือให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัย

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน