วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจเชียงใหม่ระดมตรวจค้น ขนส่ง ไปรษณีย์

Spread the love

ตำรวจเชียงใหม่ระดมตรวจค้น ขนส่ง ไปรษณีย์รวมกว่า 40 จุดทั่วเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.(ปส 2) พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 สาธารณสุข จ.เชียงใหม่สุนัขดมกลิ่นตรวจค้นยาเสพติดจำนวน 17 ตัว เข้าดำเนินการตรวจค้นสถานประกอบการขนส่ง เช่น อาเขต นิ่มซี่เส็ง ที่ทำการไปรษณีย์ สาขาตลาดคำเที่ยง สถานประกอบการขนส่งทางอากาศ (Cargo) อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พื้นที่ภาคเหนือตอนบนยังคงเป็นพื้นที่หลัก ที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด พยายามนำเข้ายาเสพติดจากภายนอกประเทศเข้าสื่อพื้นที่ตอนในของประเทศอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกลุ่มขบวนการยาเสพติดใช้วิธีการหลากหลายรูปแบบ ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เพื่ออำพรางจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหนึ่งในวิธีการที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดใช้ซุกซอนยาเสพติด เพื่อส่งไปยังพื้นที่ตอนในได้แก่ วิธีการซุกซ่อนยาเสพติดผ่านทางระบบขนส่ง (Logistics) ทั้งของเอกชน และ ของรัฐวิสาหกิจ และช่วงหลังที่มีข่าวมาเป็นระยะ ก็คือ มีการขนส่งยาเสพติดผ่านทาง ไปรษณีย์ เพิ่มมาอีก 1 ช่องทาง

โดยการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ได้นำสุนัขตำรวจ สายพันธุ์ บีเกิ้ล ที่ผ่านการฝึกฝน การปฏิบัติการตรวจค้นยาเสพติดของศูนย์ฝึกสุนัขตรวจค้นยาเสพติดในสังกัดภูธรภาค 5 มาร่วมภาระกิจในครั้งนี้ด้วย และยังได้ทำการตรวจปัสสาวะพนักงานที่มีหน้าที่ขับรถในการขนส่ง ของแต่ละสถานที่อีกด้วย ผลการตรวจค้นและตรวจสอบสารเสพติดของพนักงาน สถานประกอบการ ทั้ง อาเขต นิ่มซี่เส็ง คาร์โก้ และ ไปรษณีย์ ไม่พบยาเสพติดหรือสารเสพติดของพนักงาน แต่อย่างใด

 

 

ชมภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์นี้ค่ะ https://www.facebook.com/media

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ