วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.เชียงรายโชว์ฝีมือจับเพิ่มยาบ้า 4.1 แสนเม็ด ขานรับนโยบายรัฐบาล

12 ก.พ. 2013
285
Spread the love

ตร.เชียงรายโชว์ฝีมือจับเพิ่มยาบ้า 4.1 แสนเม็ด ขานรับนโยบายรัฐบาล

 

ผู้สื่อข่าว cnxnews รายงานเมื่อวันที่ 11 ก.พ.56 จากการสืบทราบของ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย ว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบขนยาบ้าจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาส่งให้ลูกค้าในตัวเมืองเชียงราย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วีระวุธ ชัยชนะมงคล ผกก.สภ.แม่จัน นำกำลังชุดสืบสวนออกตั้งจุดสกัดและตั้งด่านตรวจยานพาพาหนะเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย สามารถจับกุมยาบ้า 410,000 เม็ด และผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายอาหล่อ ซีมื่อ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 7 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายและนายอาสานัย หมื่อแหล่ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาแถลงข่าว

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ทางด้าน พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เปิดเผยว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจจุดสกัดเข้มงวดตรวจตราผู้ที่ผ่านไปมา จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 11 ก.พ.ที่บริเวณด่านตรวจท่าข้าวเปลือก หมู่ 14 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับวัยรุ่นขับขี่จักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญานให้จอดชายดังกล่าวกลับเร่งเครื่องเพื่อพยายามจะฝ่าด่านตรวจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระโดดคว้าตัวได้ทำให้สามารถจับกุมได้ในที่สุด ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาหล่อ ซีมื่อ หลังจากการจับกุมแล้วตรวจพบกระสอบ 2 กระสอบ อยู่ที่บริเวณหน้ารถจักรยานยนต์ของชายดังกล่าว เมื่อตรวจสอบด้านในพบว่าเป็นยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จากนั้นไม่นานมีชายขับจักรยานยนต์ มาตามเส้นทางดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กำลังจับกุมชายคนแรกไว้ได้จึงพยายามจะกลับรถเพื่อหลบหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอาสานัย หมื่อแหล่ เมื่อทางตำรวจสอบถามว่ารู้จักกับนายอาหล่อ ซีมื่อ หรือไม่ นายอาสานัย หมื่อแหล่ ก็บอกว่าไม่รู้จักกัน แต่ที่หลบหนีก็เพราะเห็นว่าเป็นชาวเขาถูกจับกุมอยู่จึงเกิดกลัวและได้กลับรถเพื่อหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงได้ควบคุมตัวเอาไว้สอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า นายอาหล่อ ซีมื่อ ได้รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดมาจากนายพู่ ไม่ทราบนามสกุล ที่บริเวณหัวสะพานหลังตู้ยามห้วยน้ำขุ่น บ้านห้วยน้ำขุ่น อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และจะนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งในตัวเมืองเชียงราย โดยได้ใช้เส้นทางเลี่ยงด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน ไปใช้เส้นทางที่บ้านห้วยน้ำขุ่น อ.แม่จัน แต่ก็มาถูกจับกุมในที่สุด สำหรับการขนแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท ซึ่งเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนนายอาสานัย หมื่อแหล่ ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับยาบ้าดังกล่าว แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และได้นำทั้งสองคนไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบปัสสาวะมีสีม่วงซึ่งมีสารเสพติดในร่างกายจึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้งหนึ่ง

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน