วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.ภาค 5 ไล่ยิงสนั่น สกัดยาบ้าและไอซ์มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

15 ม.ค. 2014
1706
Spread the love

ตร.ภาค 5 ไล่ยิงสนั่น สกัดยาบ้าและไอซ์มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 15 ม.ค. 57 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้เดินทางไปยังจุดถนนวงแหวนรอบ 2 ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ปะทะกับคนร้ายขนยาบบ้าและยึดของกลางยาบ้าจำนวนมาก ประมาณ 500,000 กว่าเม็ด พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบอร์นทอง ทะเบียน ณษ 3483 กรุงเทพฯ (ทะเบียนปลอม) ซึ่งชนฟุตบาธข้างทาง ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะข้างทางไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ของคนร้ายพบว่า ทะเบียนรถยนต์ของคนร้ายเป็นทะเบียนปลอม มีรอยกระสุนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงถูกฝากระบะท้าย ภายในพบยาบ้าอยู่ที่เบาะแคปด้านหลัง ในกล่องกระดาษหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จากการตรวจสอบพบยาบ้าถูกบรรจุอย่างดีด้วยกระดาษฟอร์ย และพลาสติกปิดท้าย มีสัญญาลักำษณ์ YI เขียนไว้ข้างห่อยาบ้า ส่วนตัวยาบ้า มีอักษร WY สีส้ม จำนวนยาบ้าทั้งสิ้น 500,000 เม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม

พล.ต.ต ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า กลุ่มขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้สืบทราบมาว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าจะลำเลียงยาบ้าส่งทางสายการบิน ในช่วงที่บ้านเมืองมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงที่กรุงเทพ โดยกลุ่มขนยาบ้าดังกล่าวจะเป็นกลุ่มชาวเขาเผ่าม้ง และตำรวจภาค 5 ก็ไปพบรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งมีท่าทางพิรุธ กำลังลำเลียงยาเสพติดมาจาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทางชุดสืบสวน ภาค 5 ก็ได้ติดตามรถยนต์ดังกล่าวมาเรื่อย ๆ กระทั่งเข้าเขตจังหวัดเชียงใหม่ รถยนต์ของผู้ต้องหาได้แวะเข้ามาที่ปั๊มน้ำมัน คาเท็กซ์ อ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ทางตำรวจเราจึงได้เอารถยนต์ปาดหน้าเพื่อจะขอตรวจค้น ปรากฏว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันทีและขับรถออกจากปั๊มอย่างรวดเร็ว พนักงานเด็กปั๊ม พากันวิ่งหนีหลบคนละทิศละทาง ทางตำรวจภาค 5 ได้ขับรถไล่ ปรากฏว่าช่วงดังกล่าวนั้นเป็นช่วงที่ประชาชนออกมาทำงานกัน โดยเฉพาะบริเวณตลาดสันทรายย่อย นั้นมีพ่อค้าแม่ค้าหนาแน่น คนร้ายได้ขับรถอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเราไม่กล้าที่จะยิงสกัด กลัวถูกชาวบ้านและได้ขับไล่คนร้ายมา

พอมาถึงจุดวงแหวนรอบ 2 ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ คนร้ายได้เปิดประตูรถวิ่งลงข้างทางหลบหนีไป ตำรวจเราไล่มาถึงไม่ทันคนร้ายแต่ได้ยึดของกลางไว้ทั้งหมดแล้ว และตรวจสอบทะเบียนรถยนต์ของคนร้ายก็พบว่าเป็นทะเบียนปลอม ลักษณะคนร้ายที่หลบหนีมี 1 คนเป็นชาวเขาเผ่าม้ง และลักษณะการหุ้มห่อยาบ้าล๊อตนี้ถือว่าเป็นการห่ออย่างดี มีการพันด้วยกระดาษฟอร์ย และพลาสติกหุ้มปิดท้ายเพื่อป้องกันการเอ็กซเรย์ คาดว่าคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะบ้านเมืองกำลังมีการชุมนุมประท้วง จึงคิดขนยาบ้าดังกล่าว มูลค่ายาบ้าชุดนี้หากส่งไปขายต่างประเทศประมาณ 200 ล้านบาท ยาบ้าและยาไอซ์ ล๊อตนี้ถือว่าเป็นล๊อตแรกของปี 57 ที่ตำรวจภาค 5 ประเดิมทำการจับกุมได้ และพบว่ามีการนำยาบ้าเข้าในประเทศไทยจำนวนมากในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้มีการขยายผลอย่างต่อเนื่อง ส่วนของกลางทั้งหมดได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ นำไปดำเนินคดีกันต่อไป

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน