วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ด้วยรักอันยิ่งใหญ่!!!หนุ่มเดินเท้าปีกว่าพาอัฐิคนรักไปโปรยบนดอยอินทนนท์ทำตามสัญญา

Spread the love

[youtube width=”800″ height=”533″]https://youtu.be/4CpC9x49Qdo[/youtube]

 

เชียงใหม่-ด้วยรักอันยิ่งใหญ่!!!หนุ่มเดินเท้าปีกว่าพาอัฐิคนรักไปโปรยบนดอยอินทนนท์ทำตามสัญญา

ด้วยรักอันยิ่งใหญ่!!!หนุ่มอีสานเดินเท้าปีกว่าจากภาคใต้พาอัฐิคนรักไปโปรยบนดอยอินทนนท์ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ พร้อมผู้ร่วมเดินทางสุนัขแมวสีขาร่วมเดินทางเคียงคู่ค่ำไหนนอนนั้น
เรื่องราวความรักที่แสนอบอุ่นของชายคนหนึ่งที่ไม่มีนามสกุลดังและไม่ใช่คนมีชื่อเสียง แต่ทำตามหัวใจรักและสัญญาที่ให้ไว้กับหญิงอันเป็นที่รักถึงแม้เขาจะจากโลกใบนี้ไปแล้วแต่ก็ทำตามสัญญาเดินเท้าใช้เวลาปีกว่าใกล้สิ้นสุดลงแล้วก่อนถึงดอยอินทนนท์จุดสูงสุดแดนสยามเพื่อโปรยอัฐิคนรักบนดอยเปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งเข็นรถสัมภาระเดินเท้า พร้อมผู้ร่วมทางสี่ขาสองตัว เพื่อทำตามสัญญาพาอัฐิคนรักไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์ หลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบ ที่ถนนคันคลอง เลี่ยงเมืองสันป่าตองแม่วาง เขตพื้นที่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พบชายคนดังกล่าว กำลังเข็นรถเข็นสองล้อ โดยมีสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวร่วมนำทาง โดยมือข้างหนึ่งอุ้มลูกแมวสีดำไว้หนึ่งตัว จากการสอบถามทราบชื่อภายหลังว่า นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี
โดยนายศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า เดินทางมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 แล้วโดยออกจากจังหวัดตรังมา โดยอาศัยค่ำไหนนอนนั้น ตลอดทางมีชาวบ้านคอยช่วยเหลือ บางทีก็นอนป่าช้านอนวัดบ้าง บางทีก็ริมถนน ที่ทำนี้เพราะเคยให้สัญญาไว้กับแฟนว่าจะพาไปเที่ยวดอยอินทนนท์ เมื่อแฟนได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนตุลาคมปี 2559 จึงได้ตั้งใจแน่วแน่ว่า จะพาแฟนไปด้วย โดยทำบุญและโปรยอัฐิบนดอยอินทนนท์ โดยระหว่างทางก็ได้เพื่อนร่วมเดินทางมาคือสุนัขตัวแรกชื่อกระเช้าจากจังหวัดสมุทรปราการ และนะโมจากจังหวัดพิษณุโลก โดยพบเจอเป็นสุนัขพลัดหลงมาหรือถูกทิ้งไว้ข้างทาง โดยวันนี้ก็เจอลูกแมวดำหนึ่งตัวอาศัยอยู่ในพงหญ้าข้างทาง จึงเก็บมาเลี้ยงร่วมเดินทางด้วยกัน
พอผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องของแฟนสาว นายศักดิ์ชัยถึงกับร้องไห้ออกมาทันที และบอกว่าตนเองก็ไม่รู้หรอกว่าความรักเขาวัดกันตรงไหน แต่ผมอยู่กับแฟนไม่เคยห่างกันซักที ทำงานทำด้วยกันหยุดหยุดด้วยกัน ถ้าวันไหนผมเลิกร้องไห้วันไหนนะ ผมว่าคงมีซักวันหนึ่ง ผมว่าความรักไม่มีอะไรมาวัดได้ บอกตรงๆผมเดินๆไปคิดไป บางทีก็ได้มีโอกาศทำบุญให้เค้า มันเป็นสิ่งที่ตนเองจะทำเพื่อคนที่ตนเองรักได้ แล้วที่มีสุนัขนำทางเหมือนเพลงคนกับหมา ของน้าพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นายศักดิ์ชัยก็ร้องเพลงท่อนหลักให้ฟังทันทีว่า ชีวิตฉันมีแต่หมานำ ฉันเดินก้าวตามตามหมาเดิน
รักแท้มีจริง!!!