วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

จ.เชียงใหม่ จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

จังหวัดเชียงใหม่ จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์วงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ณ ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม

จังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์วงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ วันที่ 9 ธันวาคม 2556 ณ กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวานนี้ (19 ธันวาคม 2556)  ที่กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์วงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ วันที่ 9 ธันวาคม 2556  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร และเป็นการเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จึงได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดี ในวันที่ 19 ธ.ค.56 โดยกำหนดให้มีกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ การจัดกิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว กิจกรรมอาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับแม่ นิทรรศการ การสาธิต และการให้บริการประชาชนของหน่วยงานราชการและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯได้จัดตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร ซึ่งโครงการนี้เป็นรูปแบบหนึ่งของการเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน

นายสุรพล ทองเที่ยง หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต ปฏิบัติราชการแทนเกษตรจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ วันที่ 9 ธ.ค.56 ทุกจังหวัดกำหนดจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ระหว่างวันที่ 9 -31 ธ.ค. 2556 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในวันที่ 19 ธ.ค. 2556 ณ กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อการแก้ไขปัญหาฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่และพัฒนาอาชีพด้านเกษตร โดยมีหน่วยงานให้บริการและความรู้ในด้านต่างๆ ทั้งการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน การสหกรณ์ การทำบัญชีครัวเรือน การชลประทาน การปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและอื่นๆ เรียกว่า การบริการแบบครบวงจร สำหรับการจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ มีส่วนราชการต่างๆมาให้บริการแก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจ ประกอบด้วย คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย คลินิกกฎหมาย คลินิกการประเมินผล คลินิกข้าว ศูนย์บริหารศัตรูพืช ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาอาชีพ(พืชสวน)   ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาอาชีพ(ผึ้ง) ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูง สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง และศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน