วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

จิตใจทำด้วยอะไร!!!หนุ่มโพสโซเชียลคลิปชายสองคนเก็บเงินหล่นขณะเช็คบิล

08 ก.ค. 2018
375
Spread the love

​เชียงใหม่-จิตใจทำด้วยอะไร!!!หนุ่มโพสโซเชียลคลิปชายสองคนเก็บเงินหล่นขณะเช็คบิล

หนุ่มโพสโซเชียลคลิปชายสองคนเก็บเงินหล่นขณะเช็คบิลจำนวน 5 พันบาทในร้านอาหารชื่อดัง เผยจิตใจทำด้วยอะไร ไม่คิดบ้างว่าตนเองและพนักงานร้านเดือดร้อน ยันเอาผิดให้ถึงที่สุดโร่แจ้งความดำเนินคดี
เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 6 ก.ค.61 เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเฟซบุ๊คอย่างมากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Piyawas Benjawan ได้โพสคลิปและภาพพร้อมกับวงกลมคนในเหตุการณ์กรณีชายสองคนเห็นเงินหล่นจากสมุดรับเช็คบิลตนเอง แต่กระซิบกันก่อนเดินไปเก็บแล้วออกร้านไป โดยข้อความที่โพสรู้สึกผิดที่ตวาดใส่เด็กพนักงานแต่มาดูกล้องวงจรปิดกลับพบถึงพฤติกรรมน่ารังเกียจของชายสองคน
ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไป ทราบชื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คคนดังกล่าวต่อมาว่า ชื่อนายปิยะวาสน์ เบญจวรรณ อายุ 37 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานเวลาสามทุ่ม ตนเองและน้องสาวที่สนิทกันไปได้ไปกินดื่มที่ร้านกู๊ดวิวเชียงใหม่ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดัง พอเวลาเที่ยงคืนครึ่งสั่งเช็คบิลไป กว่าน้องพนักงานร้านจะมารับสมุดรับเงินลูกค้า ก็กินเวลานานเนื่องจากคนใช้บริการเยอะ ต่อมาได้แจ้งว่าไม่มีเงินในสมุด ตนเองก็ยืนยันว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว และยังทำเสียงตลวาดใส่น้องคนรับเงินจนต้องร้องไห้ จึงรอให้ร้านปิดแล้วดูภาพวงจรปิดพร้อมกัน จนเห็นภาพว่าเงินได้ปลิวออกจากสมุดขณะที่เช็คบิล แล้วมีชายโต๊ะข้างสองคนเห็นเหตุการณ์แต่กระซิปกันก่อนเดินลงไปก้มเก็บและเดินออกร้านไปอย่างแนบเนียลเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนรู้สึกว่าชายสองคนจิตใจทำด้วยอะไร เงิน 5,000 บาทไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ เห็นของคนอื่นตกก็ไม่ควรเก็บไปเป็นของตนเอง และไม่มีคิดบ้างว่าพนักงานร้านเค้าหรือตนเองจะเดือดร้อน ถ้าไม่เห็นว่าเงินใครตกแล้วไปเก็บไป ตนเองจะไม่โกรธเลย แต่ทั้งที่เห็นเงินเช็คบิลโต๊ะอื่นตกก็หยิบเอาไป มันเข้าข่ายขโมยชัดๆ สรุปตนเองต้องจ่ายเงินให้ร้านเพิ่มไปอีก 5,000 บาทรวมเป็นเงิน 1 หมื่นบาทที่จ่ายไปเมื่อคืน เบื้องต้นได้แจ้งทาง สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่แล้ว และเนื่องจากช่วงเวลาดึกแล้ว จะกลับไปแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่อีกครั้ง และขอภาพกล้องจากทางร้านเพิ่มเติมในมุมที่ชัดๆเพื่อออกให้ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป ยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด